Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Phê duyệt Đề án tham gia Triển lãm quốc tế về thiết bị, công nghệ và dịch vụ môi trường lần thứ 27

28/10/2016

     Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Quyết định số 2415/QĐ-BTNMT về việc phê duyệt Đề án tham gia Triển lãm quốc tế về thiết bị, công nghệ và dịch vụ môi trường lần thứ 27 (Pollutec 2016).

     Tham gia Pollutec 2016 với tư cách quốc gia danh dự là cơ hội để Việt Nam giới thiệu với bạn bè thế giới những thành tựu, chính sách trong lĩnh vực BVMT, phòng ngừa và ứng phó với biến đổi khí hậu; Những tiềm năng và môi trường kinh doanh an toàn, thuận lợi để thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho hoạt động BVMT. Đồng thời, tạo cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp quảng bá các dự án, thiết bị, công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái với các đối tác quốc tế; Tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư, sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp; Xúc tiến các hoạt động hợp tác, đầu tư trong lĩnh vực môi trường.

     Đây cũng là cơ hội để Việt Nam học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực môi trường đến từ nhiều quốc gia phát triển; Tiếp cận xu hướng phát triển của thế giới về sáng tạo, thiết bị, công nghệ, dịch vụ môi trường, xu hướng tiêu dùng, phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường; Tạo cơ hội thúc đẩy và tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường giữa các đối tác Pháp và Việt Nam sau Triển lãm.

     Việt Nam tham gia Triển lãm Pollutec 2016 với khẩu hiệu “Phát triển bền vững - Nền tảng để Việt Nam thịnh vượng!”, chủ đề “Phát triển đô thị, công nghiệp, nông nghiệp và vùng duyên hải ven biển bền vững trong bối cảnh biến đổi khí hậu”.

 


Poster Triển lãm Pollutec 2016

 

     Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu các chính sách vĩ mô về BVMT, phát triển bền vững của Việt Nam; Thành phố bền vững; Công nghiệp bền vững; Vùng duyên hải ven biển; Sản phẩm sinh thái, tái chế và sản phẩm thân thiện với môi trường; Các mô hình công nghệ, quy trình sản xuất sản phẩm sinh thái, các dự án tiềm năng cần mời gọi nhà đầu tư và hợp tác trong lĩnh vực xử lý chất thải, giảm nhẹ, thích ứng với biến đổi khí hậu; Các giải pháp kỹ thuật, sáng chế khoa học công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường.

     Cũng tại Triển lãm, Bộ TN&MT sẽ chủ trì xây dựng nội dung Hội thảo được phát hành chính thức trên kênh truyền thông của Pollutec 2016; UBND TP. Hồ Chí Minh chủ trì xây dựng nội dung Hội thảo giới thiệu về tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư vào TP. Hồ Chí Minh.

     Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà sẽ có các buổi tiếp xúc và hội kiến với Bộ trưởng Bộ Môi trường Pháp Ségolène Royal; Lãnh đạo cấp cao các tập đoàn lớn của Pháp; Chủ tịch Cơ quan quốc gia về môi trường và năng lượng Pháp ADEME; Chủ tịch vùng Rhône Alpes và Thị trưởng TP. Lyon.

     Ngoài ra, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và phái đoàn Việt Nam sẽ có buổi tọa đàm trước các nhà báo và giới truyền thông quốc tế, tại trường quay Plateau TV của Pollutec 2016 vào ngày 29/11/2016; Đi tham quan thực địa các khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, khu xử lý chất thải, hệ thống cung cấp năng lượng, khu tái chế rác thải tại các TP thuộc miền Nam nước Pháp.

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn