Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Khẩn trương kiểm tra, giải quyết tình hình môi trường tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước

17/10/2017

     Văn phòng UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có công văn khẩn truyền đạt chỉ đạo của Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến về việc kiểm tra, giải quyết tình hình môi trường và an ninh trật tự tại Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước, huyện Bình Chánh.

 

Người dân tập trung trước cổng bãi rác Đa Phước để phản ứng về tình trạng ô nhiễm. Ảnh: Trương Khởi

 

     Theo đó, Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với UBND huyện Bình Chánh và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý, báo cáo kết quả cho UBND TP trong thời hạn 7 ngày.

     Được biết, từ ngày 2/10, nhiều người dân đã tụ tập trước cổng Khu liên hợp xử lý chất thải Đa Phước để phản ứng vì nghi nước thải của bãi rác tràn ra sông rạch. Sự việc khiến huyện Bình Chánh phải huy động lực lược cảnh sát, công an đến kiểm soát tình hình. 

     Trước đó, vào tháng 6/2017, Tổng cục Môi trường đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BVMT đối với Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam (VWS, chủ đầu tư bãi rác Đa Phước) với tổng số tiền hơn 1,58 tỷ đồng do: không xây lắp công trình BVMT theo quy định; không thực hiện một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường; không có giấy xác nhận hoàn thành công trình BVMT phục vụ giai đoạn vận hành; xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật..

 

Châu Long

Ý kiến của bạn