Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Giám sát môi trường đặc biệt các Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân

31/01/2018

     Theo kế hoạch năm 2018, Bộ TN&MT sẽ thành lập Tổ giám sát công tác BVMT Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân.

     Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân có địa điểm tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận với tổng công suất thiết kế 6.264 MW, gồm Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, Vĩnh Tân 2, Vĩnh Tân 3, Vĩnh Tân 4, Vĩnh Tân 4 mở rộng. Dự kiến trong năm 2018, Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1, Vĩnh Tân 4 sẽ vận hành thử nghiệm (hiện tại Vĩnh Tân 2 đã hoạt động chính thức, Vĩnh Tân 3 và Vĩnh Tân 4 mở rộng đang trong quá trình xây dựng cơ bản).

 

Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân

 

     Là một trong những trung tâm cung cấp điện lớn nhất khu vực phía Nam. Tuy nhiên, cùng với việc đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng điện, nhằm phát triển kinh tế - xã hội đất nước, đây cũng là một trong những dự án có nhiều tiềm ẩn nguy cơ cao tác động đến môi trường nếu không có biện pháp, quản lý và giám sát chặt chẽ môi trường thường xuyên.

     Dự kiến, Tổ giám sát sẽ thực hiện giám sát Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân từ quý II/2018 với các nội dung về quản lý, xử lý các loại chất thải và các vấn đề môi trường phát sinh trong các giai đoạn thi công xây dựng, vận hành thử nghiệm, hoạt động/vận hành và các hoạt động khác của các Dự án tại Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân; Kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân theo quy định của pháp luật hiện hành; Trưng cầu đơn vị có chức năng thực hiện việc lấy, bảo quản và phân tích mẫu môi trường để kiểm tra, đối chứng với kết quả giám sát môi trường các dự án tại Trung tâm điện lực Vĩnh Tân tự thực hiện.

     Thông qua kết quả giám sát để Tổ chức thực hiện/cơ quan quản lý cùng kiện toàn các biện pháp, công trình bảo vệ môi trường đạt hiệu quả nhất, đảm bảo chất thải phát sinh đạt quy chuẩn môi trường trước khi thải ra bên ngoài và không xảy ra các sự cố môi trường.

 

Đinh Hương

Ý kiến của bạn