Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”

08/06/2016

   Ngày 15/5/2016, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ Unilever Việt Nam tổ chức phát động Chiến dịch truyền thông “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch”. Chiến dịch được tổ chức nhằm hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân với thông điệp “Giữ đôi bàn tay sạch vì thế hệ tương lai” với các nội dung khuyến cáo nhân dân thường xuyên rửa tay với xà phòng hàng ngày, nhất là các thời điểm quan trọng nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh.

Các đại biểu tham gia rửa tay hưởng ứng Lễ Phát động

   Phát biểu tại Lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, có thể giảm từ 1-10% tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi nếu cha mẹ thường xuyên rửa tay cho trẻ với xà phòng. Trên thực tế, tỷ lệ người dân rửa tay thường xuyên với xà phòng còn thấp, kể cả các cơ sở y tế. Theo thống kê tại Việt Nam chỉ 23% người dân có thói quen rửa tay bằng xà phòng và nước sạch trước khi ăn, 36% rửa tay bằng xà phòng sau khi đi nhà vệ sinh. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hy vọng không chỉ 10 triệu bàn tay sạch mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam sẽ luôn có bàn tay sạch, dần dần đưa việc rửa tay với xà phòng trở thành thói quen, nếp sống văn minh và nét đẹp văn hóa của dân tộc.

   Trong những năm qua, công tác chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân đã có chuyển biến tích cực; công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai có hiệu quả. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân luôn được chú trọng nhằm tạo thói quen và những hành vi có lợi cho sức khỏe của nhân dân, đặc biệt là đối tượng trẻ em, học sinh. Thời gian phát động chiến dịch bắt đầu từ tháng 5/2016 và duy trì các hoạt động đến hết tháng 10/2016. Sau lễ phát động, các hoạt động truyền thông sâu rộng tại cộng đồng, trường học, cũng như trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ được tổ chức trên toàn quốc.

                Nam Việt

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường số 5/2016)

Ý kiến của bạn