Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/07/2024

Đồng Nai: Phát hiện hàng nghìn tấn chất thải giữa rừng Tràm

28/03/2017

     Thời gian qua, nhiều hộ dân sống tại ấp 7, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã phản ánh về việc suốt nhiều năm qua họ phát hiện các xe tải chở theo nhiều bao bì vứt vào khu rừng tràm ở gần nhà họ.

     Theo xác minh, khu đất đổ chất thải  do Xí nghiệp chế biến nông sản thực phẩm Đ.H quản lý. Khu đất này hiện có chứa 1.500 bao tải bên trong có chứa chất thải màu trắng đục và nâu đỏ; ngoài ra trên nền đất có khoảng 100 m3 chất thải không có bao bì. Khối chất thải này có màu nâu, đỏ và trắng, có độ kết dính cao, có mùi nồng hắc khó chịu khi tiếp xúc gần hoặc mỗi khi có gió mạnh cũng bốc mùi nồng nặc. 

 

Chất thải đổ đống trên tuyến đường

 

     Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện bắt quả tang xe tải BKS 93C 06053 (biển hiệu Cty TNHH Môi trường Bình Phước Xanh) do tài xế Nguyễn Văn Hưng điều khiển có chứa 10 bao chất thải với số lượng lên đến 6,6 tấn (theo chứng từ tài xế cung cấp). Khối lượng chất thải trên có nguồn gốc từ Công ty Nuplex Resins VN, có địa chỉ tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2.

     Đoàn kiểm tra đã phối hợp với Trung tâm quan trắc kỹ thuật môi trường Đồng Nai tiến hành lấy 3 mẫu chất thải (1 mẫu trên xe tải, 1 mẫu chất thải màu trắng đục, 1 mỗi chất thải màu nâu) để giám định.

     Theo phản ánh từ người dân địa phương, đống chất thải đổ khoảng tầm 2 năm nay, có mùi khét, hắc như mùi của xăm lốp xe. Mỗi khi mưa xuống là khu vực này lại bốc mùi hôi nồng nặc khiến người dân đều khó chịu.

     Cán bộ phòng quản lý TNMT của huyện cho biết, việc đổ chất thải tại khu vực do xí nghiệp Đ.H quản lý là không đúng quy định, Phòng sẽ tham mưu, kiến nghị huyện có văn bản chỉ đạo xã An Phước thường xuyên giám sát việc vận chuyển, đổ chất thải ở khu vực do xí nghiệp Đ.H quản lý. 

 

Minh Hương

Ý kiến của bạn