Banner trang chủ

Đà Nẵng: Nghiên cứu lắp đồng hồ kiểm soát nước thải ra bãi biển

14/12/2018

     Ngày 12/12/2018, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản giao các đơn vị liên quan tăng cường các giải pháp quản lý trong công tác thoát nước và xử lý nước thải khu vực ven biển phía Đông.

     TP yêu cầu các ban quản lý dự án đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống thoát nước đô thị, đặc biệt là khu vực ven biển phía Đông. Đây là khu vực có bãi biển Mỹ Khê, nơi được Tạp chí Forbes (Mỹ) từng bình chọn là "bãi biển đẹp nhất hành tinh" năm 2013 và các bãi biển du lịch chủ lực của TP bên sông Hàn.

     TP giao các đơn vị liên quan sớm ban hành quy định về định mức xả thải từ dự án vào hệ thống thu gom nước thải, sau khi hệ thống xử lý nước thải tập trung Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn hoàn thành cải tạo, nâng công suất hệ thống.

 

Cống nước thải ra bờ biển phía Đông, nơi có các bãi biển du lịch chủ lực của TP. Đà Nẵng

 

     Các đơn vị cũng cần hoàn chỉnh quy định liên quan đến công tác quản lý xử lý nước thải, như quy định về thủ tục đấu nối thoát nước; quy định chi tiết về quy cách hố ga đấu nối, xả thải; có quy định cụ thể với các nhà hàng, quán ăn, diện tích dưới 200 m2 khu vực ven biển phía Đông; nghiên cứu giải pháp lắp đặt đồng hồ kiểm soát lượng nước thải của các cơ sở kinh doanh thải ra môi trường.

     Đặc biệt, TP yêu cầu rà soát các cơ sở kinh doanh trước đây chưa thực hiện việc đấu nối xả thải, cần sớm bổ sung giấy phép, hồ sơ bản vẽ đấu nối để xây dựng cơ sở dữ liệu phục vụ cho việc quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý.

     Liên quan đến tình trạng sạt lở nặng ở bãi biển Mỹ Khê, TP yêu cầu Sở Xây dựng có cơ chế quản lý việc khai thác, sử dụng nước ngầm trong kinh doanh; khuyến khích việc tái sử dụng nước thải đã qua xử lý cho việc tưới cây, phòng cháy chữa cháy để giảm thiểu các sự cố môi trường nước ven biển.

 

An Vi

Ý kiến của bạn