Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Trung Quốc xây dụng tháp lọc không khí lớn nhất thế giới

23/01/2018

     Nhằm đối phó với vấn đề ô nhiễm không khí nặng nề, Trung Quốc đã xây tháp lọc không khí cao hơn 91 m ở TP.Tây An, tỉnh Thiểm Tây. Đây được coi là tháp lọc không khí lớn nhất thế giới.

 
 
 
     Vào mùa đông, người dân Tây An phải gánh chịu ô nhiễm không khí trầm trọng do hệ thống sưởi của TP phụ thuộc nhiều vào than đá. Trước tình hình đó, các nhà nghiên cứu ở Viện Môi trường Trái đất thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc đang thử nghiệm tháp lọc không khí. Hơn chục trạm theo dõi ô nhiễm được dựng lên để kiểm tra hiệu quả của tháp lọc tại Tây An.

     Chân tháp bao phủ khu vực rộng bằng một nửa sân bóng đá bao gồm nhiều nhà kính. Các nhà kính này hút không khí ô nhiễm sau đó làm nóng không khí ô nhiễm bằng năng lượng Mặt Trời. Không khí nóng bay lên và đi qua nhiều lớp lọc sạch trước khi qua tháp. Bên cạnh đó, tháp lọc sử dụng rất ít điện, chủ yếu hoạt động nhờ năng lượng Mặt trời.

     Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu, tháp lọc không khí sản sinh hơn 10 triệu m3 không khí sạch mỗi ngày, đồng thời, chất lượng không khí được cải thiện ở khu vực rộng 10 km2. Kết quả thử nghiệm cho thấy, tháp lọc giảm thành công khói mù xuống mức trung bình trong nhiều ngày khi ô nhễm không khí ở mức cực cao.

 

Bình Minh

Ý kiến của bạn