Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Trại trẻ mồ côi lớn nhất thế giới chỉ dành riêng cho loài voi

14/03/2016

     Tại thành phố Colombo, cách thủ đô Sri Jayawardenepura Kotte của Sri Lanka 90km về phía Bắc, có một trại trẻ mồ côi dành riêng cho loài voi. Được thành lập từ năm 1975, nơi đây đã trở thành mái ấm cho 93 voi lớn nhỏ. Trong số đó chủ yếu là những chú voi bị mắc bẫy hoặc lạc đàn, ngoài ra còn có chú voi con bị mắc bệnh hay bị thương.

 

 

     Để giảm tải áp lực kinh tế khi số lượng voi ngày càng tăng lên nhanh chóng, ban lãnh đạo trại trẻ mồ côi dành riêng cho voi đã quyết định mở cửa cho du khách vào tham quan, thậm chí một số chú voi còn được huấn luyện biểu diễn xiếc đề thêm phần thu hút sự chú ý của các du khách. Bên cạnh đó, các du khách cũng tỏ ra vô cùng thích thú khi có thể tự do đút thức ăn cho voi hoặc tiếp xúc với những con vật to lớn ở cự ly cực gần.

 

 

     Số tiền bán vé tham quan và quyên góp từ thiện của các du khách đều được dùng vào việc duy trì mái ấm dành cho những chú voi bất hạnh. Hiện trại trẻ mồ côi này đã trở thành một trong những địa điểm không thể bỏ qua của các du khách khi tới thăm thành phố Colombo, Sri Lanka.

 

Bảo Bình

 

 

 

Ý kiến của bạn