Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Thái Lan ứng phó với tình trạng hạn hán kéo dài

10/03/2016

     Trong nỗ lực nhằm hạn chế những tác động xấu có thể xảy ra do hạn hán kéo dài, Ủy ban thường trực về Thương mại, Công nghiệp và Ngân hàng Thái Lan (JSCCIB) đã kêu gọi các nhà sản xuất công nghiệp nước này cắt giảm lượng nước sử dụng.

 

Hạn hán tại Thái Lan. (Nguồn: AFP)

 

     Trước đó, Bộ Nông nghiệp Thái Lan cũng kêu gọi và đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích nông dân chuyển sang canh tác các loại cây trồng không cần nhiều nước tưới và giảm diện tích trồng lúa vụ Xuân - Hè. Theo JSCCIB, dù hoạt động sản xuất công nghiệp Thái Lan chưa phải chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn hán, song ngành công nghiệp đã chuẩn bị đối phó với tình huống trên bằng việc chuẩn bị một lượng lớn nước dự trữ.

     Theo thỏa thuận giữa các doanh nghiệp tư nhân, các cơ quan chính phủ và các cơ sở sản xuất tiêu thụ nhiều nước ở Thái Lan, 66% lượng nước tại các bể chứa sẽ được sử dụng để phục vụ mục đích nông nghiệp. Trong đó, 7,3% lượng nước sẽ được dùng trong công nghiệp, 10,2% phục vụ mục đích sinh hoạt, 15,4% vì mục đích giảm thiểu xâm nhập mặn và phần còn lại 0,43% thuộc lĩnh vực du lịch.

     Liên quan đến tình hình hạn hán kéo dài, Chính phủ Thái Lan cũng vừa quyết định đưa nước uống vào diện mặt hàng phải kiểm soát giá để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng thông qua việc theo dõi những biến động về giá của mặt hàng này.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn