Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Scotland: Xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

11/10/2016

     Sự sáng tạo không ngừng nghỉ của con người đã tạo ra nhiều bước đột phá trong nhân loại, và đóng góp vào sự phát triển chung của toàn cầu. Ý tưởng xây nhà máy điện vận hành bằng sức diều sắp được xây dựng tại thị trấn Stranraer, phía Nam Scotland là một minh chứng.

     Dự án mang tên Kite Power Systems, do Công ty Kite Power Solutions thực hiện, được xem là bước tiến lớn trong quá trình tìm kiếm giải pháp cho vấn đề năng lượng của con người.

 


 

     Nhà máy vận hành bằng cách thả những chiếc diều bay ở độ cao lên đến 450 m theo hình số 8. Khi chúng bay lên sẽ kéo theo sợi dây làm xoay tua-bin, tạo ra điện. Với hai con diều làm việc song song, chiếc này bay lên thì chiếc kia hạ xuống, dòng điện sẽ được tạo ra liên tục.

     Một chiếc diều cỡ lớn sải cánh 40 m có khả năng tạo ra từ 2-3 megawatt điện. Khu vực với hơn 1.000 con diều có thể sản xuất lượng điện bằng với nhà máy điện hạt nhân Hinkey Point C nếu như có gió thổi liên tục.

     David Ainsworth, Giám đốc kinh doanh của Công ty Kite Power Solutions cho biết, chi phí cho hệ thống này có thể chỉ bằng một nửa so với việc sử dụng năng lượng gió biển.

     Trước đó, Công ty Kite Power Solutions đã cho ra mắt một nhà máy điện nhỏ vận hành bằng sức diều ở Essex, Anh.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn