Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 16/07/2024

Philippin: Sóng rác liên tục ập vào bờ biển

15/08/2018

     Ngày 13/8/2018, các thành viên của Tổ chức Bedan Environmental Philosophers (Bepo) và Bộ Công trình công cộng - Đường cao tốc Philippin tiến hành dọn dẹp vịnh Manila, Sun, nhưng quá trình thu gom gặp nhiều khó khăn do những cơn sóng mang lượng lớn rác thải liên tục đánh vào bờ.

     Cũng như nhiều nước đang phát triển, Philippin thường xuyên phải đối phó với rác thải trên sông, hồ hay biển. Đợt ngập lụt do mùa mưa phía Tây Nam và bão nhiệt đới Yagi khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn, rác thải theo dòng nước chảy từ đường phố ra biển.

 



Phần lớn rác là nhựa dùng một lần như ống hút, túi ni lông hay các sản phẩm làm từ xốp

 

     Bepo đã cân nhắc hủy bỏ việc dọn dẹp nhưng sau đó quyết định tiếp tục dù thời tiết không thuận lợi. Phần lớn rác là nhựa dùng một lần như ống hút, túi ni lông hay các sản phẩm làm từ xốp.

     "Chúng tôi hiểu rằng không thể làm sạch toàn bộ vịnh Manila chỉ trong một ngày mà có thể cần nhiều năm với vô số nỗ lực. Điều này cũng đúng với các hoạt động dọn dẹp khác trên cả nước. Không phải chuyện gì cũng diễn ra trong chốc lát. Cần có thời gian, công sức và sự tận tâm để đạt được mục tiêu lớn như vậy. Qua hoạt động này, chúng tôi nhận thấy để góp phần giải quyết vấn đề, đầu tiên phải giảm tiêu thụ nhựa và giảm các loại rác", người đứng đầu tổ chức Bepo chia sẻ.

     Khoảng 12 triệu tấn nhựa được thải ra biển hàng năm, tương đương một xe tải đầy rác mỗi phút. Một số chuyên gia ước lượng có 300 triệu tấn nhựa đang ở ngoài biển, phần lớn trong đó con người không thể nhìn thấy.

 

Giáng Hương

Ý kiến của bạn