Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Pháp dự tính làm 1.000 km đường phủ pin Mặt Trời

07/03/2016

 

     Chính phủ Pháp vừa công bố kế hoạch xây dựng 1.000 km đường được phủ bằng các tấm pin năng lượng mặt trời trong vòng 5 năm tới, với mục tiêu cung cấp đủ năng lượng cho khoảng 5 triệu người, tương đương 8% dân số Pháp.

 

 

     Dự án là kết quả của 5 năm nghiên cứu giữa Công ty xây dựng đường bộ Pháp (Colas) và Viện Năng lượng mặt trời. Pháp sẽ sử dụng các tấm năng lượng mặt trời có tên Wattway, có thể lắp đặt trên bất kỳ con đường nào mà không cần phải thay đổi cơ sở hạ tầng hay đào đường.

     Các tấm Wattway làm từ màng mỏng silicon đa tinh thể có kích thước 15 cm này được phủ lên trên một lớp đế bằng nhựa đường, giúp chúng chịu lực tốt hơn. Độ dày toàn bộ của tấm Wattway chỉ là 7 mm. Theo Colas, cấu trúc theo lớp độc đáo này giúp tăng độ bám đường hơn các tấm năng lượng thường, giảm nguy cơ tai nạn cho xe tải và xe hơi.

     Dựa trên giả định rằng chỉ 10% thời gian các tấm năng lượng bị xe cộ che khuất, và trong khoảng thời gian ban ngày còn lại liên tục được mặt trời chiếu sáng, Công ty ước tính 20 m2 Wattway sẽ cung cấp đủ điện cho một hộ gia đình, không bao gồm sử dụng hệ thống sưởi.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn