Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Pari dự định xây dựng khu rừng nhân tạo khổng lồ

15/03/2018

     Nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng một không gian xanh rộng gấp 5 lần Central Park của TP. New York (Mỹ), TP. Pari (Pháp) đang xem xét xây dựng một khu rừng có diện tích 1.350 ha ở vùng ngoại ô (Dự án SMAPP).

 

 

     Khu rừng nhân tạo nằm ở phía Tây Bắc trung tâm Pari nơi mà vị trí hiện tại là một vùng đất hoang, phục vụ như một bãi chôn rác thải không chính thức. Kế hoạch của SMAPP là biến khu vực này thành một không gian tươi tốt với khu bảo tồn và một triệu cây xanh.

     Theo Business Insider, Pari đã thực hiện việc rửa bùn trên cánh đồng Pierrelaye-Bessancourt từ những năm 1896 – 1990, tuy nhiên, kỹ thuật rửa bùn này đã làm ô nhiễm đất và nơi này và hiện nay rác thải ở khắp nơi. Có thể mất từ 30 – 50 năm để cây trưởng thành, tuy nhiên, việc này vẫn là một kế hoạch đầy triển vọng so với việc duy trì đất làm bãi rác như hiện nay. SMAPP có thể tạo ra một đài quan sát, lối đi bộ, môi trường sống cho động vật hoang dã và cả một trung tâm cưỡi ngựa ở khu đất y. Trên 1.350 ha đất sẽ bao gồm 600 ha rừng mới, 370 ha rừng phục hồi và 250 ha không gian cho khu bảo tồn.

 

Phương Linh

Ý kiến của bạn