Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Nhiều thành phố trên thế giới hưởng ứng Ngày Trái đất

28/04/2017

     Theo thông lệ, hàng năm, vào ngày 22/4/2017, nhiều quốc gia trên thế giới lại tổ chức các hoạt động ý nghĩa để hưởng ứng Ngày Trái đất, kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay bảo vệ mái nhà chung. 

 

 

     Năm nay, người dân khắp nơi trên thế giới đã cùng tham gia hưởng ứng sự kiện này, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp. Hàng nghìn người đã xuống đường tuần hành tại nhiều TP lớn ở châu Âu và Ôtxtrâylia nhân ngày này. Tại TP. Sydney (Ôtxtrâylia), những người tuần hành kêu gọi ủng hộ các sáng kiến khoa học giúp BVMT. Họ tập trung trên phố đi bộ Martin Place, trung tâm TP. Sydney, giương cao các biểu ngữ kêu gọi Chính phủ, các doanh nghiệp tăng cường đầu tư cho nghiên cứu khoa học và khuyến khích các sáng kiến thân thiện với môi trường, bảo vệ Trái đất. Các cuộc tuần hành tương tự cũng diễn ra ở nhiều thành phố khác của Ôtxtrâylia như Melbourne, Perth, Brisbane... 

     Tại các TP lớn ở Đức, Pháp, Thụy Điển hay New Zealand, người dân tuần hành vì môi trường. Còn tại Đài Loan, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia vào hoạt động làm sạch dòng sông ở TP. Đài Bắc để hưởng ứng Ngày Trái đất. Sự kiện do Cục BVMT TP.Đài Bắc tổ chức, thu hút đông đảo người dân thuộc mọi lứa tuổi cùng tham gia.

 

Bùi Hằng

 

 

Ý kiến của bạn