Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Người dân Trung Quốc chạy khỏa thân bảo vệ môi trường

04/03/2016

 

     Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, một cuộc thi chạy khỏa thân đã được tổ chức ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

 

 

     Thời tiết tại Bắc Kinh năm nay rất lạnh và được ghi nhận là đạt mức thấp kỷ lục. Chính vì vậy mà dù đã bước sang đầu tháng 3, nhiệt độ trung bình ngày ở thủ đô Bắc Kinh vẫn khá thấp, chỉ vào khoảng 4-5 độ C. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần, rất nhiều người dân ở thủ đô vẫn tập trung tại công viên Olympic Forest để tham gia cuộc thi “Naked Run”.

     Đúng như tên gọi, các thí sinh chỉ mặc mỗi đồ lót, bất chấp thời tiết khắc nghiệt và cái lạnh có lúc xuống đến gần 0 độ C. Đông đảo tầng lớp nhân dân đủ mọi lứa tuổi tham gia nhiệt tình và cả khách du lịch nước ngoài cũng hào hứng tham gia. Cuộc thi năm nay ghi nhận rất nhiều thi sinh có trang phục dự thi lạ mắt. Các cô gái đeo xước đỏ, trông khá giống loài hươu, trong khi các vận động viên nam lựa chọn cách vẽ lên người để truyền đi những thông điệp. Một số người thi khác còn mặc cả váy cưới để tham dự. Dù có phạm quy chút ít so với tên gọi của cuộc thi nhưng họ vẫn nhận được sự ủng hộ của mọi người.

     Trong những năm gần đây, tình trạng ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Trước tình hình đó, sự kiện “Naked Run” được tổ chức nhằm nâng cao ý thức BVMT của người dân.

 

Châu Long

Ý kiến của bạn