Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Người dân Ba Lan xuống đường tuần hành kêu gọi bảo vệ rừng già Bialowieza

10/07/2017

     Cuối tuần trước, hàng ngàn người dân thủ đô Warsaw của Ba Lan đã xuống đường tuần hành yêu cầu chấm dứt hoạt động đốn chặt cây trên quy mô lớn tại rừng già Bialowieza theo một dự án của chính phủ.

 

(Ảnh theo SGGP)

 

     Rừng già Bialowieza trải dài tại khu vực biên giới phía Đông của Ba Lan giáp Belarus, bao gồm một trong những phần diện tích lớn nhất còn sót lại của khu rừng nguyên thủy vốn bao phủ đồng bằng châu Âu 10.000 năm trước đây. Hiện nay, Bialowieza vẫn giữ được vẻ nguyên sơ vì đây là khu vực cấm săn bắn của hoàng gia. Khu rừng đã được nhận danh hiệu Di sản thế giới từ năm 1979, là nơi sinh trưởng của hơn 3.000 loài nấm, 178 loài chim và 58 loài động vật có vú, gồm cả chó sói, mèo rừng và 800 con bò rừng Bizon. 

     Được biết, chính phủ nước này đang có ý định mở rộng Công viên quốc gia hiện chiếm chưa đầy 1/5 phần rừng bên phía Ba Lan. Tuy nhiên, đây là vùng nghèo nhất Ba Lan và 2.400 người dân của Bialowieza đang hoài nghi về dự án đó. Họ lo ngại rằng nó sẽ ngăn cản sự đầu tư, gây nên tình trạng thất nghiệp và giảm nguồn thu thuế của cộng đồng.

 

An Vi

Ý kiến của bạn