Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Nam Phi và Iran phát triển nhà máy khử muối trong nước biển

16/05/2016

     Ngày 11/5, Bộ trưởng Nguồn nước Nam Phi Nomvula Mokonyane cho biết, nước này đã trở thành đối tác của Iran trong việc phát triển các nhà máy khử muối dọc các cộng đồng duyên hải nhằm tăng cường nguồn cung nước ngọt.Ngày 11/5, Bộ trưởng Nguồn nước Nam Phi Nomvula Mokonyane cho biết, nước này đã trở thành đối tác của Iran trong việc phát triển các nhà máy khử muối dọc các cộng đồng duyên hải nhằm tăng cường nguồn cung nước ngọt.

 

     Hiện nhà máy khử muối lớn nhất của Nam Phi nằm ở Vịnh Mossel dọc tỉnh Tây Cape có nhiệm vụ cung cấp nước ngọt cho nhà máy lọc dầu thuộc Công ty Dầu mỏ quốc gia PetroSA. Tuy nhiên, Chính phủ Nam Phi sẽ tập trung phát triển các nhà máy khử muối ở tất cả các cộng đồng duyên hải tại ba tỉnh, trong đó có tỉnh Tây Cape và KwaZulu Natal. Năm ngoái, lượng mưa tại Nam Phi ở mức thấp kỷ lục kể từ năm 1904 do hạn hán nghiêm trọng liên quan tới hiện tượng thời tiết El Nino đang hoành hành tại khu vực này và khiến hàng triệu người đứng trước nguy cơ thiếu lương thực.

     Bước hợp tác này được đánh giá là cần thiết trong bối cảnh các đập chứa nước tại Nam Phi bị khô cạn do nạn hạn hán gây ra.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn