Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Na Uy: Đầu tư 236.000 USD cho Dự án thử nghiệm xe buýt tự vận hành, không phát thải khí gây hại môi trường

28/06/2017

     Tờ Aftenpostenngày 25/6/2017 đưa tin, giới chức tại thủ đô Oslo của Na Uy vừa công bố Dự án thử nghiệm xe buýt tự vận hành, không phát thải khí gây hại môi trường. Mục tiêu ban đầu của Dự án là tạo ra từ 10 - 20 xe buýt tự vận hành, không phát thải, đưa vào vận hành thử nghiệm tại các khu vực cố định ở khu vực Oslo và Akershus. Tổng mức đầu tư cho Dự án là khoảng 22 triệu kroner (tương đương 236.000 USD), trong đó Công ty Môi trường Na Uy tài trợ 7,4 triệu kroner.

     Dự kiến, những chiếc xe buýt này sẽ được Ruter AS - Công ty vận tải công cộng TP. Oslo, vùng Akershus và Cơ quan Môi trường đô thị đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 3/2018.

 

Những chiếc xe buýt này sẽ được Ruter AS đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 3/2018 (Nguồn: e24.no)

 

     Hiện Công ty Ruter đã nộp đơn đề nghị Cơ quan Môi trường Na Uy ủng hộ Dự án. Theo đó, hành khách muốn đi xe buýt tự hành có thể đặt chỗ với Ruter qua một ứng dụng trên điện thoại thông minh và mất khoảng từ 5 - 10 phút chờ xe.

      Hành khách sẽ được chọn điểm đón và trong hành trình tới điểm đến đã định, xe buýt cũng có thể dừng đón hành khách trên cùng tuyến đường. Trước mắt, các xe thử nghiệm sẽ có vé riêng, sau đó, người mua vé giao thông công cộng cũng có thể sử dụng chung vé cho loại dịch vụ mới này.

     Chương trình chạy thử nghiệm sẽ kéo dài tới tháng 1/2019. Để các công ty và chính quyền các TP có thể đăng ký chạy thử nghiệm các phương tiện tự hành, Bộ Giao thông Na Uy đã đề nghị sửa đổi các điều khoản trong hệ thống Luật Giao thông ở nước này.

 

Hồng Cẩm (Theo vietnamplus.vn)

Ý kiến của bạn