Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Mỹ: Sử dụng mỡ bò làm nhiên liệu cho tàu chiến

05/10/2016

     Vừa qua, hải quân Mỹ đã sử dụng nhiên liệu sinh học chứa 10% mỡ bò cho 10 tàu thuộc Hạm đội Xanh. Theo đó, tàu thuộc Hạm Đội Xanh không cần phải thay đổi hay chỉnh sửa để chạy nhiên liệu sinh học mà chỉ cần đổ nhiên liệu vào bồn chứa, nó sẽ tự chạy qua máy bơm, bộ lọc đến nơi đánh lửa và buồng đốt.

     Tại căn cứ hải quân và các cơ sở khác trên đất liền cũng sử dụng các tấm năng lượng mặt trời, góp phần cung cấp nguồn điện sạch. Tổng năng lượng tái tạo do những đơn vị này sản xuất lên tới 1,1 gigawatt, đáp ứng một nửa nhu cầu về điện của lực lượng hải quân.

 


Tàu USS Stockdale của hải quân Mỹ sử dụng nhiên liệu sinh học (Ảnh: AP)

 

     Bên cạnh đó, hải quân Mỹ còn tiết kiệm được năng lượng di chuyển nhờ hệ thống hoa tiêu dẫn đường, có thể tận dụng sức gió và các dòng hải lưu để kéo dài thời gian giữa hai lần tiếp năng lượng. Họ cũng hợp tác với hãng vận tải biển Maersk để nghiên cứu năng lượng sinh học từ tảo, phấn đấu đến năm 2020, tất cả các hoạt động của tàu chiến, máy bay phản lực và các căn cứ trên bờ sẽ sử dụng 50% năng lượng tái tạo.

     "Chúng tôi được hưởng lợi từ tương lai với các nguồn năng lượng đa dạng, sẵn có, bền vững, tương thích tốt hơn với môi trường", Ray Mabus, Bộ trưởng Hải quân Mỹ chia sẻ.

 

Minh Viễn

Ý kiến của bạn