Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Mỹ đầu tư phát triển năng lượng sạch

21/09/2015

     Ngày 16/9/2015, Chính phủ Mỹ ngày thông báo sẽ đầu tư hơn 100 triệu USD để thúc đẩy việc phát triển các nguồn năng lượng sạch ở nước này. Trong đó, hơn 52 triệu USD sẽ được dành để hỗ trợ cho 22 dự án mới hợp tác với các công ty, các tổ chức phi lợi nhuận, các trường đại học và các phòng thí nghiệm quốc gia nhằm đảm bảo mức chi phí hợp lý và việc tiếp cận nguồn năng lượng trên trên toàn nước Mỹ.

     Số tiền còn lại sẽ được sử dụng để thúc đẩy việc phát triển công nghệ quang điện nhằm giảm chi phí cho việc sản xuất điện từ năng lượng mặt trời, cũng như đưa vào hoạt động các công nghệ mũi nhọn, các công cụ và các dịch vụ thuộc lĩnh vực này.

 

Các tấm gương hấp thụ năng lượng Mặt Trời

 

     Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Ernest Moniz nhận định, những dự án trên sẽ tạo điều kiện để các cộng đồng trên toàn nước Mỹ có thể đạt được những mục tiêu đã được đề ra trong "Kế hoạch năng lượng sạch," cũng như đảm bảo giữ vững vị trí hàng đầu thế giới của Mỹ trong việc đổi mới và phát triển năng lượng sạch. 

     Hiện nay, năng lượng Mặt Trời đang cạnh tranh về giá cả với các nguồn năng lượng truyền thống khác tại 14 bang ở Mỹ.

     Trong khi đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng thông báo sẽ đầu tư gần 8 triệu USD để thúc đẩy việc phát triển năng lượng gió và mặt trời phục vụ cho người dân sinh sống ở các khu vực xa xôi.

     Bên cạnh việc khuyến khích chuyển sang sản xuất điện bằng năng lượng có thể tái tạo, Chính phủ Mỹ cũng yêu cầu cắt giảm mạnh mẽ khí thải đối với các nhà máy điện, nhằm tăng lượng điện sản xuất bằng năng lượng sạch lên 28% tổng sản lượng điện của Mỹ, so với mức dưới 10% hiện nay.

 

Hồng Điển

Ý kiến của bạn