Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Liên hợp quốc đưa ra thông điệp nhân Ngày Môi trường thế giới

07/06/2017

    Với chủ đề của Ngày Môi trường thế giới năm nay là "Kết nối con người với tự nhiên" nhằm nhấn mạnh những lợi ích mà việc sống hài hòa với thiên nhiên nhiên đem lại cho sức khỏe của con người, ngày 5/6/2017, Liên hợp quốc đưa ra thông điệp về những lợi ích của cách sống này đối với an ninh lương thực, nguồn cung cấp nước, sự ổn định khí hậu và sức khỏe của con người.

 

 

Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres

 

     Trong thông điệp qua video nhân Ngày Môi trường thế giới 5/6, Tổng Thư ký Liên hợp quốc António Guterres cho biết, vào Ngày Môi trường thế giới - và hàng ngày - chúng ta hãy sống hài hòa với thiên nhiên. Chúng ta hãy nâng niu hành tinh đang bảo vệ chúng ta.

     Giám đốc Chương trình Môi trường của Liên hợp quốc (UNEP) Erik Solheim nhấn mạnh, hệ sinh thái tự nhiên đang bị tổn thương do tình trạng biến đổi khí hậu, phá rừng, nhiều động vật, sinh vật bị tiệt chủng - tất cả đều do con người gây ra. Không có công nghệ tiên tiến nào cứu giúp chúng ta được nếu như chúng ta phá hủy và làm ô nhiễm huyết mạch thiên nhiên.

     Ngày Môi trường thế giới năm nay được kỷ niệm đúng vào ngày khai mạc Hội nghị Đại dương, được Liên hợp quốc tổ chức lần đầu tiên nhằm thảo luận về cách thức bảo tồn và sử dụng bền vững các đại dương, nguồn tài nguyên biển.

 

Phạm Tuyên

Ý kiến của bạn