Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Khói mù từ Trung Quốc bao phủ 6 tỉnh của Hàn Quốc

22/02/2016

 

     Người dân Hàn Quốc đã phải hít thở bầu không khí ô nhiễm trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới, do khói mù từ Trung Quốc bay sang.

 

 

     Sương mù, khói bụi dày đặc bao phủ nhiều tỉnh thành Trung Quốc những ngày gần đây, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và các hoạt động giao thông, kinh tế trong nước. Không những thế, khói mù đã bao phủ sang 6 tỉnh của nước láng giềng Hàn Quốc với mức độ ô nhiễm từ trung bình đến nghiêm trọng. Người dân được khuyến cáo không nên ở ngoài trời quá lâu trong điều kiện không khí đáng báo động như hiện nay.

     Được biết, Trung Quốc đã hai lần áp dụng báo động đỏ ô nhiễm không khí tại Bắc Kinh. Lần thứ hai bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 19/12 đến 12 giờ ngày 22/12/2015, các ôtô cá nhân chỉ được phép lưu thông luân phiên ngày chẵn - lẻ theo biển số xe, trong khi 30% số xe công vụ bị cấm hoạt động.

     Cảnh báo đỏ là mức cao nhất trong thang cảnh báo ô nhiễm không khí và khói bụi gồm 4 bậc. Hệ thống cảnh báo bốn cấp đó đã được thiết lập khoảng hai năm trước đây, nhưng các cảnh báo màu đỏ chưa bao giờ được phát ra cho đến tháng 12 năm ngoái.

 

Phương Linh

 

Ý kiến của bạn