Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Kế hoạch xây dựng “Thành phố rừng” chống ô nhiễm môi trường ở Trung Quốc

11/05/2017

     Stefano Boeri - kiến trúc sư (KTS) người Italia vừa công bố kế hoạch xây dựng rừng thẳng đứng đầu tiên ở Trung Quốc. KTS này đã tiết lộ một viễn cảnh tham vọng hơn đó là xây dựng “TP rừng”.

 

 

     Mở rộng từ ý tưởng tòa tháp chọc trời Bosco Verticale, Boeri đã xây dựng một bản kế hoạch chi tiết cho những TP mới ở Trung Quốc sẽ được bao phủ bởi cây xanh để chống ô nhiễm không khí. Việc triển khai sẽ bắt đầu từ TP Liễu Châu và dự kiến khởi công vào cuối năm 2017.

     Kế hoạch tổng thể “TP rừng” của Stefano Boeri được coi như mô hình tăng trưởng bền vững của Trung Quốc, một đất nước đang phải chống chọi với ô nhiễm không khí đang gia tăng nhanh ở khu vực đô thị. Theo Boeri, ông được yêu cầu thiết kế toàn bộ TP, không chỉ có một cao ốc mà có tới 100 hay 200 tòa cao ốc với các kích cỡ khác nhau, tất cả đều được bao phủ bởi cây xanh ở mặt tiền. Nhóm của ông đang làm việc nghiêm túc và khẩn trương để thiết kế tất cả các tòa nhà khác nhau trong TP. Nếu kế hoạch xây dựng được triển khai vào cuối năm nay thì đến năm 2020 chúng ta có thể thấy một “TP rừng” đầu tiên ở Trung Quốc.

 

 

     “TP rừng” sẽ được xây dựng theo hình dạng cánh hoa. Mỗi cánh hoa có sức chứa đến 20.000 người, có thể bao gồm 5 cánh hoa trong mỗi khu vực tạo thành những không gian xanh tập trung cho cộng đồng. Tất cả các tòa nhà sẽ được bao phủ bởi cây xanh giúp hút khí CO2 ra khỏi bầu khí quyển và tăng lượng ôxy vào không khí, tạo ra môi trường sống xanh cho người và động vật.

 

  Thu Hằng

 

Ý kiến của bạn