Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Hội nghị Bảo tồn thiên nhiên thế giới 2016

08/09/2015

     Từ ngày 1/9 - 10/9/2015, tại tiểu bang Hawaii, Mỹ, Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) sẽ tổ chức Hội nghị Bảo tồn thiên nhiên thế giới 2016, nhằm xác định hướng đi cho hoạt động bảo tồn thiên nhiên thế giới trong tương lai, với sự tham dự của hơn 6.000 đại biểu gồm các nhà lãnh đạo, học viện, nhóm dân tộc bản địa, các doanh nghiệp… từ khắp nơi trên thế giới.

 

Cùng chung tay bảo tồn thiên nhiên vì một hành tinh xanh, khỏe mạnh

 

     Với việc áp dụng “Các mục tiêu mới phát triển bền vững” (SDGs) và hướng tới xây dựng một thỏa thuận toàn cầu về khắc phục biến đổi khí hậu, Hội nghị sẽ xác định các mối quan tâm và xu hướng quan trọng trong việc bảo tồn và hướng dẫn công việc của tổ chức cho những năm tới. Đồng thời, những thách thức bảo tồn và phát triển bền vững cấp bách nhất của thế giới cũng được đưa ra thảo luận tại Hội nghị.

     Trong những năm qua, Hội đồng thành viên đã đưa ra chính sách, sáng kiến, điều ước quốc tế bảo tồn toàn cầu quan trọng, như Công ước Di sản Thế giới, Công ước Ramsar, Danh sách đỏ IUCN về các loài bị đe dọa, Công ước về buôn bán quốc tế các loài (CITES) và Công ước về Đa dạng sinh học (CBD).

 

Long Hoàng

Ý kiến của bạn