Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Giảm phát thải và thu hồi năng lượng lãng phí cho xe tải và xe buýt

11/07/2017

     Mới đây, trên Tạp chí Năng lượng, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Waterloo (Canađa) cho biết đã phát minh ra một hệ thống giúp các phương tiện vận tải dịch vụ giảm phát thải và tiết kiệm hàng triệu USD chi phí nhiên liệu mỗi năm.

 



     Nghiên cứu tập trung vào phương tiện dịch vụ công cộng vì không giống như phương tiện chở khách, phương tiện dịch vụ cần một lượng điện năng phụ trợ đáng kể cho các hệ thống làm lạnh, chiếm một phần đáng kể trong tổng lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe. Bằng cách tận dụng năng lượng lãng phí từ phương tiện đang chạy chậm lại và chuyển vào một hệ thống pin thứ cấp, những chiếc xe này có thể dừng hoạt động mà không cần tắt hệ thống như bộ phận làm lạnh và điều hòa không khí. Các kỹ sư cũng tìm ra giải pháp sử dụng năng lượng thu được đó thay thế nhiên liệu hóa thạch cần để vận hành hệ thống thứ cấp như máy điều hòa hoặc các bộ phận làm lạnh trên xe.

     Hệ thống này là giải pháp tiết kiệm nhiên liệu với chi phí thấp trong thời gian ngắn dành cho các loại xe tải và xe buýt. Khoản tiền tiết kiệm từ nhiên liệu có thể chi trả cho hệ thống năng lượng thứ cấp mới trong 1 đến 2 năm.

 

Nguyên Hằng

Ý kiến của bạn