Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Chống buôn bán trái pháp luật động vật, thực vật hoang dã

23/10/2018

    Ngày 11/10/2018 tại Luân đôn, Vương quốc Anh, Hội nghị quốc tế về Chống buôn bán trái pháp luật động vật, thực vật hoang dã (IWT) đã diễn ra, với sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia, gồm Tổng thống Botswana, Gabon, Uganda, Chad; Phó Thủ tướng Cambodia, Hoàng tử Vương quốc Anh, Bộ trưởng Nội vụ Hoa Kỳ. Phái đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị do Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn làm trưởng đoàn.

   Tại Lễ khai mạc, đại diện cho các quốc gia đã đăng cai các kỳ Hội nghị IWT trước, Thứ trưởng Thường trực Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn đã có phiên Đối thoại cấp cao cùng Tổng thống Cộng hòa Botswana trước sự chứng kiến của các tổng thống, lãnh đạo cấp cao các quốc gia, Hoàng tử Anh và toàn thể đại biểu. Thứ trưởng Thường trực Hà Công Tuấn một lần nữa khẳng định các nỗ lực của Việt Nam và thành tựu của các quốc gia tham gia cam kết sau 1 năm thực hiện Tuyên bố Hà Nội. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, nỗ lực của Việt Nam trong việc hoàn thiện khung pháp lý, tăng cường thực thi pháp luật, giảm nhu cầu tiêu thụ động thực vật hoang dã (ĐTVHD) và cải thiện sinh kế cho người dân.

   Đối với ưu tiên giải pháp thực hiện, Thứ trưởng nhận định, tội phạm buôn bán trái pháp luật ĐTVHD cần được coi là loại hình tội phạm nghiêm trọng, có tổ chức, tính chất xuyên vùng, xuyên biên giới; đồng thời, cần thúc đẩy việc chia sẻ thông tin về thực thi pháp luật giữa các quốc gia.

    Trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, đoàn Việt Nam đã thể hiện sự đồng thuận cùng nhiều quốc gia khác thông qua Tuyên bố Luân đôn 2018.

 

Hương Mai

Ý kiến của bạn