Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Chú tê giác trắng đực cuối cùng trên trái đất qua đời

26/03/2018

     Mới đây, Khu bảo tồn Ol Pejeta ở Kenya đã thông báo về sự ra đi của chú tê giác trắng đực cuối cùng trên thế giới.

 

Sudan qua đời ở tuổi 45. Ảnh: Twitter

 

     Sudan đã 45 tuổi, được xem là cá thế đực duy nhất của loài tê giác trắng Bắc Phi. Tên Sudan là được đặt theo quê hương của chú tế giác này. Sudan chuyển từ vườn thú Czech đến Kenya vào năm 2009.

     Các chuyên gia đã thống kê số lượng tê giác bị sụt giảm nghiêm trọng và giống loài này có nguy cơ cao sẽ bị tuyệt chủng. Lí do lớn nhất là vì nạn săn bắt và môi trường sống của chúng bị đe dọa nghiêm trọng. Từ năm 2006, dường như không còn bất cứ cá thể tê giác trắng nào ngoài tự nhiên. Thế nên, Sudan không chỉ là niềm hi vọng, mà còn là đại sứ đại diện cho tất cả các giống loài khác đang đối diện với nguy cơ tuyệt chủng do các hoạt động của con người.

     Vào ngày 18/3, các cơ bắp và xương của Sudan bị thoái hóa nặng, da có nhiều vết thương rộng. Chú tê giác trắng đã không thể tự đứng dậy, cơ thể lộ rõ sự đau đớn vì bệnh tật và tuổi già. Trước khi chú tê giác này qua đời, các nhà nghiên cứu đã kịp thời lưu trữ một số gen di truyền của Sudan với hy vọng thụ tinh nhân tạo thành công với 1 trong 2 con tê giác cái còn lại.

 

Châu Loan

Ý kiến của bạn