Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Cảnh báo tình trạng giết hại trái phép loài báo tuyết quý hiếm

28/10/2016

     Ngày 21/10/2016, TRAFFIC - mạng lưới giám sát buôn bán động vật hoang dã trên toàn cầu đã công bố báo cáo cho thấy, mỗi năm có hàng trăm con báo tuyết bị giết hại bất hợp pháp tại các vùng núi hẻo lánh trải dài từ Trung Quốc đến Tajikistan, làm gia tăng nguy cơ tuyệt chủng đối với loài động vật quý hiếm hiện chỉ còn vài nghìn con.

 

 

     Số liệu thống kê của TRAFFIC chỉ ra rằng, kể từ năm 2008, mỗi năm lại có từ 221-450 cá thể báo tuyết đã bị giết hại bất chấp lệnh cấm săn bắn loại động vật quý hiếm này được ban hành tại 12 quốc gia châu Á, nơi đa số loài vật đang sinh sống. Khoảng 50% báo tuyết bị sát hại là do những người nông dân bắn hạ để bảo vệ đàn cừu, dê và các vật nuôi khác của họ, sau đó xác những con báo tuyết này sẽ được đem bán. Ngoài ra, một lượng lớn báo tuyết trở thành “mồi ngon” của bọn đi săn hoặc vô tình bị mắc kẹt trong các bẫy thú mà người đi săn dùng để bắt các loại động vật khác như hươu nai.

     Được biết, báo tuyết (tên khoa học là là Panthera uncia) là một loài thuộc họ mèo lớn sống trong các dãy núi ở Trung Á. Hiện loài động vật này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do tình trạng săn bắn vì mục đích thương mại.

 

Vũ Nhung

 

 

 

 

Ý kiến của bạn