Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 16/07/2024

Bang đầu tiên của Mỹ cấm cung cấp ống hút bằng nhựa dùng một lần cho khách hàng

24/09/2018

     Ngày 20/9/2018, Thống đốc bang California Jerry Brown đã ký ban hành luật cấm các nhà hàng có nhân viên phục vụ tại bàn tự động cung cấp ống hút bằng nhựa dùng một lần cho khách hàng. Đây là bang đầu tiên của Mỹ ban hành luật này.

 

 

     Cụ thể, Luật mới quy định, nếu khách hàng tại các nhà hàng ở California muốn dùng đồ uống sử dụng ống hút bằng nhựa sẽ phải yêu cầu nhân viên thay vì có sẵn như trước. Các nhà hàng không tuân thủ sẽ nhận được cảnh báo hai lần trước khi bị áp mức phạt lên đến 300 USD/năm. Tuy nhiên, luật này sẽ chỉ áp dụng cho các nhà hàng có nhân viên phục vụ tại bàn, không áp dụng đối với các cơ sở kinh doanh đồ ăn nhanh. Các quy định bắt đầu có hiệu lực vào năm 2019.

     Với quy định mới, Thống đốc bang California Jerry Brown hy vọng, sẽ hối thúc mỗi người "dừng lại và suy nghĩ" về một lựa chọn khác trước khi yêu cầu lấy ống hút. Đây là khâu rất nhỏ đối với một khách hàng song là "một điều rõ ràng, chúng ta phải giảm và đi đến loại bỏ các sản phẩm nhựa dùng 1 lần”.

    Cùng với bang California, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới đã có những biện pháp mạnh nhằm đối phó với thảm họa từ các loại sản phẩm nhựa dùng 1 lần, như túi ni lông, ống hút, dao nhựa, bông ngoáy tai... Tháng 5 vừa qua, Liên minh châu Âu đã đề xuất một lệnh cấm các sản phẩm nhựa này trên phạm vi toàn khối, đồng thời, hối thúc thu gom các loại vỏ chai nhựa vào năm 2025. Trong đó, Pháp dự kiến sẽ công bố một hệ thống các hình phạt vào năm 2019 nhằm tăng chi phí đối với những sản phẩm tiêu dùng làm bằng nhựa như cốc, đĩa và đồ đựng. Nhiều bang và doanh nghiệp của Australia cũng đã cấm sử dụng túi ni lông.

 

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn