Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Bức tường di động chống lũ nổi tiếng khắp thế giới

28/03/2016

     Để đối phó với sự nổi giận của “mẹ thiên nhiên”, thành phố Grein của Áo đã lắp đặt bức tường chống lũ di động.

     Theo tờ Elite Readers, khi thành phố Grein ở Áo bắt đầu phải hứng chịu trận lũ khởi nguồn từ sông Danube, các quan chức địa phương đã nhanh chóng họp bàn tìm kiếm giải pháp kĩ thuật nhằm đảm bảo an toàn cho những người dân trong thành phố. Cuối cùng, các bức tường chống lũ di động đã được lắp đặt.

 

 

 

     Trước tiên, hệ thống gồm 2 phần: phần móng được xây cố định và phần rào chắn có thể di chuyển được. Hệ thống được xây dựng trên một bức tường ngầm, góp phần bảo vệ một khu vực không bị nước ngầm tràn vào. Bức tường có thể dâng lên đồng thời với mực nước lũ. Độ sâu của bức tường ngầm phụ thuộc vào nền đá ngầm, và sau đó quyết định chiều cao của rào chắn. Bức tường ngầm được gia cố bằng xi măng trước khi các bộ phận của hệ thống được gắn tường chắn nước di động.

     Hiện nay, bức tường chống lũ di động cao nhất, ấn tượng nhất được hoàn thành ở Grein, với tổng độ cao rào chắn là 3.6 mét được đặt trên một bức tường nền cao 1 mét. Nhờ thiết kế độc đáo cùng hiệu quả cao nên các bức tường di động chống lũ đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

 

Lưu Trang

 

Ý kiến của bạn