Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

Anh sẽ đánh thuế chất thải nhựa

22/11/2017

     Bộ Tài chính Anh đang xem xét có thể đánh thuế đối với chất thải nhựa như hộp đựng bằng nhựa, hộp carton chỉ sử dụng một lần. Đây là một trong những động thái mạnh tay mới nhất của Chính phủ Anh trong nỗ lực đối phó với các hiểm họa môi trường.

 

 

     Hộp đựng sử dụng một lần làm từ các chất liệu nhựa, giấy carton được dùng phổ biến hàng ngày ở Anh, đặc biệt trong bữa trưa của người làm văn phòng, bao gồm hộp, giấy gói đựng đồ ăn mang đi, cốc cà phê…

     Kế hoạch ngân sách công bố tuần tới của Bộ trưởng Tài chính Phillip Hammond dự kiến sẽ trình bày các giải pháp khả thi, hướng tới cắt giảm lượng đồ nhựa, hộp carton chỉ sử dụng một lần để đóng gói này, trong đó, nhiều khả năng có thể bao gồm đánh thuế.

     Cam kết này của Bộ Tài chính Anh nhận được sự ủng hộ của các nhóm hoạt động vì môi trường, bảo vệ đời sống các loài hoang dã. Các nhóm này nhấn mạnh yêu cầu, Anh cần các giải pháp tham vọng và có sự phối hợp tốt hơn trong đối phó với rác thải. Giải pháp thu phí 5 xu cho mỗi túi nilon đựng đồ ở siêu thị được áp dụng từ năm 2015, đã giúp giảm đến 80% lượng túi nhựa sử dụng ở Anh.

 

An Vi

Ý kiến của bạn