Banner trang chủ
Thứ Tư, ngày 17/07/2024

4 biện pháp hiệu quả đối phó với tình trạng Trái đất nóng lên

17/10/2017

     Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố nghiên cứu cho thấy, hơn 80% lượng các bon, tương đương 2,5 tỷ tấn CO2, tăng lên trong bầu khí quyển hiện nay. Đây được xem là mức cao nhất tính trong vòng 2000 năm trở lại đây.

 

 

     Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng, tình trạng gia tăng CO2 có nguyên nhân phần lớn từ hiện tượng El Nino. Nhiều vùng đất trên thế giới đóng góp phần lớn vào lượng CO2 khổng lồ hiện nay. Tổng lượng CO2 phát thải vào bầu khí quyển từ mọi vùng đất đã tăng khoảng 3 tỷ tấn trong năm 2015; khoảng 80%, tương đương 2,5 tỷ tấn xuất phát từ Châu Phi, Châu Mỹ và Inđônêxia.

     Để giảm lượng khí thải CO2 và ứng phó với tình trạng Trái đất nóng lên, theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Environmental Research Letters của Thụy Điển, có 4 biện pháp hiệu quả mà mọi người dân trên thế giới đều có thể áp dụng: ăn nhiều rau quả, tránh đi lại bằng máy bay, hạn chế sử dụng ô tô cá nhân và thực hiện "kế hoạch hóa" gia đình. Hạn chế sử dụng ô tô cá nhân có thể giúp giảm khoảng 2,4 tấn CO2 mỗi năm, trong khi chế độ ăn uống nhiều rau quả có thể giúp giảm 0,8 tấn khí thải này. Không đi lại bằng máy bay có thể làm giảm khoảng 1,6 tấn CO2 trong mỗi chuyến đi và sinh đẻ ít con, một biện pháp được coi là hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng trái đất nóng lên, có thể giúp giảm trung bình 58,6 tấn CO2/năm.

 

Trần Tân

Ý kiến của bạn