Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 16/07/2024

Đan Mạch: Biến nhà máy xử lý rác thành tổ hợp du lịch

25/02/2019

     Mới đây, Đan Mạch khánh thành một trong những tòa nhà cao nhất ở thủ đô Copenhagen. Tòa nhà Amager Bakle trị giá 660 triệu USD, hay còn gọi là Copenhill đã được đưa vào sử dụng và là công trình có sân trượt cỏ trên tầng thượng đầu tiên của thành phố.

     Ngoài ra, công trình này còn có khối tưởng cho các vận động viên leo núi thực tập cao 280 feet, một nhà hàng đầy đủ tiện ích và một quán bar vô cùng độc đáo.

     Theo thiết kế, Copenhill là một nhà máy nhiệt điện đốt rác, có thể xử lý tới 560.000 tấn rác mỗi năm và cung cấp điện năng gia dụng cho hơn 50.000 căn hộ, năng lượng sưởi ấm cho 120.000 hộ dân.

 


Tòa nhà Amager Bakle trị giá 660 triệu USD, hay còn gọi là Copenhill

 

     Ngoài ra, Copenhill cũng sẽ tái chế được khoảng 100 triệu lít nước mỗi năm trong quá trình xử lý. Khoảng 90% kim loại từ rác thải cũng sẽ được thu hồi và tái sử dụng. Đặc biệt, rác thải sau xử lý sẽ cho ra khoảng 100.000 tấn nguyên liệu có thể sử dụng cho xây cầu đường.

     Phía chủ đầu tư là công ty Babcock& Wilcox cho biết hãng kỳ vọng sẽ hoàn tất thêm 2 nhà máy tương tự trong 2 quý đầu năm 2019.

     Trên thực tế, Nhà máy Copenhill là công trình thứ 2 trong số 4 nhà máy mà Wilcox định thực hiện nhưng là nhà máy đầu tiên có sân trượt cỏ trên nóc. Hãng Wilcox vốn là công ty chuyên chuyển giao cũng như xây dựng các công trình xử lý rác thải, nhà máy nhiệt điện đốt rác trên thế giới nhưng Copenhill được đánh giá là một trong những công trình tiêu biểu của Công ty khi tập hợp được mọi ý tưởng về BVMT.

     Nhà máy Copenhill có hiệu suất điện năng cao hơn 28% so với các nhà máy nhiệt điện thông thường, giảm lượng SO2 thải ra môi trường đến 99,5% và giảm khí Nox tới 90% so với các nhà máy khác.

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn