Banner trang chủ

SAPUWA ra mắt chai tái chế: Nỗ lực phát triển bền vững vì môi trường

11/07/2024

    Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên cấp bách, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang trở thành xu hướng tất yếu. Nhằm góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững, Công ty TNHH Nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA), đã chính thức ra mắt dòng sản phẩm nước tinh khiết sử dụng chai nhựa tái chế (rPET) vào Quý III năm 2024.

    Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET ra mắt trong Quý III năm 2024 này được áp dụng cho các sản phẩm nước tinh khiết với các size 330ml, 400ml, 500ml, 1.5l.  Công bố mới này là một bước tiến quan trọng góp phần xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho bao bì nhựa tại Việt Nam, giúp tăng vòng đời cho những chai nhựa đã qua sử dụng.

Bao bì mới được làm từ chai tái chế (trừ nhãn và nắp chai)

    Theo đó, nhựa tái sinh là một loại nguyên liệu thô được tái chế từ những bao bì PET đã qua sử dụng. Ban đầu, những chai nhựa PET được thu gom, phân loại kỹ lưỡng và nghiền thành vẩy nhựa. Tiếp theo, vẩy nhựa trải qua một quá trình xử lý nghiêm ngặt để làm sạch và khôi phục những hạt nhựa tái sinh - rPET và tạo nên những chai nhựa mới. Với việc tái chế chai nhựa đã qua sử dụng, SAPUWA góp phần làm giảm lượng nhựa mới tương đương lượng nhựa được thu gom và tái chế. Qua đó, giảm thiểu 40% lượng khí CO2 thải ra môi trường so với nhựa nguyên sinh PET.

    Bên cạnh đó, quy trình sản xuất nhựa tái sinh (rPET) của SAPUWA được giám sát bởi ISO 22000:2018/HACCP/GMP và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế Việt Nam QCVN 12-1:2011/BYT để dùng cho ngành thực phẩm và các tiêu chuẩn toàn cầu về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sản phẩm 330ml được làm từ chai tái chế

    "Chai nhựa PET có giá trị sử dụng không chỉ một lần, mà có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Bao bì mới của chúng tôi được làm từ nhựa tái chế rPET, đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, và có thể được tái chế để trở thành một chai nhựa khác. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần có đủ nguồn cung cấp nhựa tái chế với chất lượng đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, an toàn cho người tiêu dùng. Đây là lý do SAPUWA cùng với đối tác của mình đang đầu tư vào các hoạt động thu gom và tái chế chai nhựa PET" - Ông Lê Như Vũ - Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Nước Uống Tinh Khiết Sài Gòn (SAPUWA) chia sẻ.

    Có thể thấy, SAPUWA là doanh nghiệp thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam tiên phong sử dụng chai nhựa tái chế cho sản phẩm nước tinh khiết. Công ty đã, đang và sẽ tích cực hợp tác với nhiều bên có liên quan thực hiện thu gom, tái chế bao bì, giúp chai nhựa có thêm nhiều vòng đời mới. Qua việc này để thấy sự sẵn sàng của Công ty trong việc thực thi trách nhiệm ESG của nhà sản xuất đối với bao bì nhựa.

    Thông tin liên hệ:

    Công ty TNHH nước uống tinh khiết Sài Gòn (SAPUWA)

    Địa chỉ: 683 Quang Trung, P.11, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: 1800 2085 - Fax: (028) 3894 0060

    Email: info@sapuwa.com    

    Website: www.sapuwa.com

Ý kiến của bạn