Banner trang chủ

Sắp diễn ra triển lãm chuyên ngành năng lượng và môi trường hàng đầu Việt Nam (ENTECH HANOI 2024)

19/06/2024

    Diễn ra từ ngày 26 - 28/6/2024 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm), Triển lãm Quốc tế Công nghệ Năng lượng - Môi trường (ENTECH HÀ NỘI 2024) hứa hẹn là sự kiện quan trọng thu hút đông đảo các doanh nghiệp, chuyên gia và nhà đầu tư trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

    Trải qua 14 năm được tổ chức liên tiếp, ENTECH HANOI được Bộ Công Thương đánh giá là triển lãm lớn nhất toàn quốc trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Nhằm hưởng ứng cam kết Net Zero và Quyết định 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 (Quy hoạch điện VIII), tầm nhìn đến năm 2050 với mục tiêu chính là đảm bảo an ninh năng lượng, thực hiện chuyển đổi năng lượng, hình thành hệ sinh thái công nghiệp năng lượng tái tạo, năng lượng mới, Ban tổ chức ENTECH HANOI 2024 đã định hướng các doanh nghiệp tham gia triển lãm theo các lĩnh vực chính gồm:

  • Xử lý môi trường (xử lý rác thải, bùn thải, khí thải)
  • Xử lý nước sinh hoạt và công nghiệp
  • Năng lượng mới, năng lượng tái tạo
  • Công nghệ tiết kiệm năng lượng
  • Pin và lưu trữ năng lượng

    Cũng theo quy hoạch điện VIII, lần đầu tiên chính phủ có đề cập đến Pin lưu trữ năng lượng trong lĩnh vực điện gió, điện mặt trời với quy mô đến năm 2030 dự kiến đạt công suất khoảng 300 MW. Đây chính là một trong những định hướng quan trọng nhằm giải quyết bài toán thừa điện cục bộ xảy ra trong thời gian vừa qua. Để tạo sân chơi trong lĩnh vực này, Ban tổ chức ENTECH HANOI 2024 đã mở chuyên đề riêng về ngành pin và lưu trữ năng lượng với gần 100 doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia, với nhiều hoạt động như Diễn đàn Công nghệ xanh về Pin, Ắc qui và Lưu trữ năng lượng quốc tế 2024, Hội nghị Giao thương ngành Pin và Lưu trữ năng lượng Việt nam - Trung Quốc - Hàn Quốc 2024 nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này có cơ hội trình diễn công nghệ, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo khách tham quan, giúp các chuyên gia thuộc các cơ quan ban ngành của chính phủ và thành phố có điều kiện tìm hiểu thực tế các công nghệ pin và lưu trữ năng lượng tiên tiến trên thế giới.

    Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với UBND thành phố Hà Nội và Bộ Công thương tổ chức: “Diễn đàn Chuyển dịch năng lượng Việt Nam năm 2024”. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia trong suốt 3 ngày của sự kiện.

    Triển lãm mở cửa từ 09:00 đến 17:00, vào cửa miễn phí.

    Đăng ký tham quan trực tuyến tại https://entechhanoi.vn/ 

Bảo Bình

Ý kiến của bạn