Banner trang chủ

Phát động Chương trình Đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững 2022 khu vực phía Nam

01/06/2022

    Ngày 30/5, tại TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Hội thảo Phát động Chương trình Đánh giá, công bố các doanh nghiệp bền vững 2022 với sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI phát biểu tại Hội thảo 

    Chương trình CSI 2022 do VCCI, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và Bộ TN&MT tổ chức.

    Theo ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI thì năm 2022 là năm thứ 7 Chương trình được phát động. Nối tiếp thành công của các lần bình chọn và trao thưởng trước, năm nay, Bộ tiêu chí đánh giá các doanh nghiệp tham gia chương trình được nâng lên 130 chỉ tiêu được chia thành 5 phần: Tổng quan doanh nghiệp; Kết quả hoạt động kinh tế - môi trường - lao đông, xã hội chính; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động - Xã hội.

    Dù số chỉ tiêu tăng lên nhưng các thực các doanh nghiệp hoàn thành bộ chỉ tiêu sẽ đơn giản hơn, xúc tích hơn để các doanh nghiệp dễ áp dụng cũng như các sức lan tỏa hơn để hướng đến không chỉ các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ cũng có thể tham gia chương trình.

    Tại Hội thảo, ông Nguyễn Tiến Huy- Giám đốc Văn phòng Doanh nghiệp vì sự phát triển (SdforB) cũng cho biết, sau khi các doanh nghiệp nộp hồ sơ tham gia chương trình (miễn phí hoàn toàn) thì đến tháng 12 năm nay, Hội đồng xét duyệt của chương trình sẽ công bố Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2022.

    Chia sẻ tại buổi phát động, một số doanh nghiệp đã nêu lên những lợi ích thiết thực khi tham gia chương trình. Từ những bộ chỉ tiêu mà Chương trình đưa ra, các doanh nghiệp có được cơ hội định hướng, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình đối với người lao động, với môi trường, xã hội.

Đại diện hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức tham dự Hội thảo

    Bên cạnh các chỉ tiêu về bình đẳng giới tại nơi làm việc, nâng cao quyền năng phụ nữ và quyền con người tại nơi làm việc, các chỉ tiêu về quản trị doanh nghiệp phát triển bền vững hướng tới mục tiêu thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn và ứng phó biến đổi khí hậu cũng được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm và chia sẻ kinh nghiệm tại Hội thảo.

 Trường Sơn, Trần Tân 

Ý kiến của bạn