Banner trang chủ

Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh gắn liền với công tác bảo vệ môi trường

11/01/2022

    Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai là đơn vị sản xuất kinh doanh mía đường thuộc Tập đoàn Thành Thành Công (TTC), với công suất ép của Nhà máy lên đến 6.000 tấn mía/ngày. Sở hữu vùng nguyên liệu hơn 11.000 ha ở các huyện Ia Pa, Krông Pa, Phú Thiện, Chư Sê, Kongchro và thị xã Ayun Pa của tỉnh Gia Lai, trong những năm qua, cùng với sản xuất kinh doanh, Công ty luôn luôn đầu tư cho công tác BVMT với mục tiêu phát triển xanh, bền vững.

Quang cảnh Công ty

    Về nước thải, Công ty chú trọng công tác tiết kiệm tài nguyên nước, sử dụng phương pháp vệ sinh khô để giảm tối đa lượng nước thải, nước sau khi qua hệ thống xử lý nước thải sẽ được tuần hoàn tái sử dụng 70 - 80% để làm mát thiết bị, hạn chế tối đa lượng nước cấp vào và xả ra ngoài. Đặc biệt, Công ty đã đầu tư hơn 24 tỷ đồng cho hệ thống xử lý nước thải với công suất thiết kế 3500 m3/ngày đêm, nước thải ra môi trường đạt chuẩn loại A (tiêu chuẩn cho phép: loại B) theo QCVN 40:2011. Đồng thời thực hiện lắp đặt hệ thống quan trắc tự động nước thải với số tiền 1,2 tỷ đồng, dữ liệu truyền trực tiếp về Sở TN&MT tỉnh Gia Lai.

    Đối với khí thải, khí thải lò hơi của Công ty được kiểm soát tốt, đạt chuẩn loại B theo QCVN 19:2009. Công ty cũng đã đầu tư lắp đặt hệ thống quan trắc khí thải tự động, liên tục quan trắc tự động khí thải với số tiền trên 3 tỷ đồng. Cùng với đó, thực hiện bê tông hóa đường nội bộ nhà máy và sân đậu xe mía để giảm thiểu tối đa lượng bụi phát sinh do xe vận chuyển.

    Về chất thải công nghiệp, hàng năm, lượng bã mía của Công ty khoảng 164.000 tấn, được sử dụng để đốt lò hơi, chạy tuarbin phát điện, điện sinh khối này phục vụ cho quá trình sản xuất của công ty đồng thời phát lên điện lưới quốc gia, doanh thu từ việc bán điện khoảng 48 tỷ đồng.

    Đối với bã bùn và tro lò phát sinh trong sản xuất, Công ty sử dụng để sản xuất phân  hữu cơ vi  sinh. Công ty đã đầu tư 37 tỷ đồng để xây dựng nhà  máy sản xuất phân hữu cơ vi sinh công  suất  9.000  tấn/năm. Sản phẩm phân vi sinh của TTCS Gia Lai là một loại phân hữu cơ chủ yếu phục vụ chính sách đầu tư & hỗ trợ cho  người  trồng mía: cải  tạo  đất, nâng  cao  năng  suất  chất lượng mía, mang  lại  lợi nhuận, cải thiện đời sống, góp phần phát triển kinh tế tại địa phương.

Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải với công suất thiết kế 3500 m3/ngày đêm

    Chung tay với địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 vừa qua, Công ty đã bàn giao 5 máy thở AIRVO2 (New Zealand), 35.700 chiếc khẩu trang N95 và 5.500 bộ bảo hộ cấp 3 cho ngành Y tế tỉnh Gia Lai để cấp cho các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân Covid-19 và các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Duy Bạch

Ý kiến của bạn