Banner trang chủ

Công ty TNHH La Vie: Bảo vệ bền vững nguồn nước

11/05/2022

    Việt Nam có nguồn tài nguyên nước dồi dào. Tuy nhiên, việc phụ thuộc vào nguồn nước sản sinh từ các quốc gia thượng nguồn lưu vực sông Mê Công, tác động của biến đổi khí hậu, sự gia tăng dân số và ô nhiễm nguồn nước đang đe dọa đến an ninh nguồn nước. Nhận thức được điều này, ưu tiên của Công ty TNHH La Vie là gìn giữ nguồn nước khoáng quý và thực hiện các sáng kiến để cung cấp sản phẩm nước uống chất lượng cao đến người tiêu dùng theo cách thức bền vững về môi trường, thông qua chương trình "Tạo giá trị chung" (CSV - Creating Shared Value). CSV là nguyên tắc hoạt động của La Vie nhằm đóng góp cho xã hội và đem đến sự thành công lâu dài cho doanh nghiệp bằng cách tạo ra giá trị cho đối tác, khách hàng, xã hội và bảo tồn tài nguyên cho tương lai.

    Hiện thực hóa điều này, trong những năm qua, Công ty TNHH La Vie liên tục áp dụng các sáng kiến giảm tiêu hao nước đến mức thấp nhất và đầu tư hệ thống xử lý đảm bảo nước thải có tiêu chuẩn cao nhất. Nhờ vậy, hiện tỷ lệ sử dụng nước để sản xuất mỗi sản phẩm của La Vie và Nestlé Việt Nam đã giảm hơn 30% so với năm 2010. Không dừng lại ở phạm vi sản xuất của doanh nghiệp, hai công ty này còn chia sẻ kỹ thuật, hỗ trợ thiết bị để các đối tác, cộng đồng có thể cùng sử dụng nước hiệu quả hơn. Bởi lẽ, các thành viên của Nestlé hiểu rõ: Thách thức đối với nguồn nước không thể được giải quyết bởi một bên, mà phải từ tất cả các bên đang cùng sử dụng nguồn nước.

Sản phẩm nước khoáng thiên nhiên La Vie sử dụng chai làm từ nhựa tái sinh

    Bên cạnh đó, thực hiện mục tiêu quốc gia về nước sạch và tăng lượng nước mặt trong nước cấp, La Vie đặt mục tiêu đến năm 2025 góp phần tạo tác động tích cực đến nguồn nước ở những nơi mà doanh nghiệp hoạt động. La Vie đang hỗ trợ Công ty cấp thoát nước Long An (LAWACO) tăng 40% năng suất xử lý nước mặt, giảm phụ thuộc vào nước ngầm trong cung cấp nước sinh hoạt. Tháng 2/2022, thông qua Chương trình “Nước sạch học đường” của Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. Hồ Chí Minh, La Vie trao tặng hệ thống nước uống trực tiếp đến 28 trường học, đem lại nguồn nước an toàn cho gần 10.000 người, tương đương hơn 96% tổng số học sinh, cán bộ nhân viên - giáo viên của huyện Tân Hưng - một huyện biên giới ở Long An, chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ tình trạng nước nhiễm phèn. Ngoài ra, La Vie đang duy trì các trạm nước uống miễn phí cho cộng đồng và trường đại học gần nhà máy; hỗ trợ hệ thống thu gom và trữ nước mưa cho một số hộ dân ở huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An); hỗ trợ nước khoáng thiên nhiên đến các bệnh viện, lực lượng tình nguyện trong các đợt phòng chống Covid-19 trong năm 2020, 2021; hỗ trợ làm sạch một số con kênh tại tỉnh Long An…

    Không ngừng các nỗ lực nhằm bảo vệ tài nguyên nước cho thế hệ tương lai, mới đây, Nhà máy La Vie tại Hưng Yên đã trở thành đơn vị thứ hai tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế trong chung tay quản lý nguồn nước, tiếp nối sau Nhà máy La Vie tại Long An, do Liên minh Chung tay Quản lý nguồn nước (AWS) - Tổ chức quốc tế về bảo tồn nguồn nước cấp chứng nhận. Tiêu chuẩn AWS được áp dụng trên toàn cầu với các tiêu chí vô cùng khắt khe, giúp các doanh nghiệp sử dụng nước hiểu rõ thách thức của nguồn nước trong khu vực. Từ đó, có hành động cụ thể, minh bạch và cùng với cộng đồng địa phương giải quyết các thách thức nhằm đảm bảo sự bền vững của nguồn nước chung. Để đạt tiêu chuẩn AWS, Nhà máy La Vie tại Hưng Yên không ngừng đầu tư cho các hoạt động bảo vệ nguồn nước chung, như đảm bảo mỗi giọt nước thải sau xử lý của La Vie khi trả lại môi trường đều được kiểm soát chặt chẽ thông qua hệ thống quan trắc nước thải tự động. Nguồn nước này cũng có thể được sử dụng cho tưới tiêu nông nghiệp. Quy trình sản xuất tại nhà máy đều sử dụng dây chuyền công nghệ hiện đại theo chuẩn chất lượng châu Âu cùng hệ thống đóng gói, in bao bì tự động. Việc ứng dụng dây chuyền sản xuất tự động hóa không chỉ đảm bảo chất lượng nước khoáng Lavie mà còn đem lại năng suất cao gấp 2 lần so với thông thường.

    Không chỉ chú trọng sản xuất, Nhà máy La Vie tại Hưng Yên còn cam kết về góp phần tái tạo nguồn nước địa phương, chung tay BVMT thông qua hoạt động dọn rác lòng kênh chung Trạm bơm Như Quỳnh (huyện Văn Lâm) được La Vie thực hiện hàng ngày, nhằm cải thiện môi trường nước cho cộng đồng. Hay chương trình hỗ trợ các hộ dân kết nối với hệ thống nước sinh hoạt đạt chuẩn của thành phố; cải thiện điều kiện vệ sinh và chất lượng nước tại trường học địa phương… Cùng với đó, đội ngũ nhân viên nhà máy La Vie tại Hưng Yên đã hỗ trợ các giải pháp kỹ thuật và thiết bị đến các đối tác đang hoạt động trong địa bàn tỉnh Hưng Yên, giúp Công ty Tiến Đạt giảm đáng kể lượng nước dùng cho hệ thống làm mát máy; đồng thời hỗ trợ Công ty CP Bia và Nước giải khát Hòa Bình tái sử dụng nước cho một số khâu trong sản xuất. Theo đó, tổng số lượng nước tiết kiệm được qua các dự án ước đạt hơn 20 triệu lít/năm.

Nam Hưng

 

Ý kiến của bạn