Banner trang chủ

Công ty cổ phần Golf Trường An: Phát triển du lịch xanh gắn với bảo vệ môi trường

20/08/2024

    Trong thời gian gần đây, phong trào chơi golf đang phát triển mạnh mẽ, trở thành loại hình dịch vụ hấp dẫn, mang lại nguồn thu cao cho doanh nghiệp và địa phương. Vì vậy, quy hoạch các sân golf là việc làm rất cần thiết nhằm đưa hoạt động sân golf trở thành một phần của tổ hợp vui chơi, giải trí, mang lại hiệu quả  thiết thực cho địa phương. Sự phát triển của golf không chỉ có ý nghĩa với doanh nghiệp về lợi nhuận, mà còn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển về kinh tế - xã hội của địa phương cũng như khu vực.

    Là một trong những dự án tiên phong về phát triển golf tại tỉnh Bắc Giang, sân golf Việt Yên được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 835/QĐ-TTg ngày 15/6/2020, với tổng mức đầu tư trên 1.200 tỷ đồng. Dự án có diện tích 140 ha, nằm tại 2 xã Hương Mai và Trung Sơn, cách trung tâm thị xã Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) chỉ khoảng 5 km. Chủ đầu tư Dự án là Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An - Thành viên thuộc Tập đoàn Đầu tư phát triển Trường An với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư các khu vui chơi thể thao cao cấp.  Hiện nay, đơn vị đang là chủ sở hữu của nhiều sân golf đẹp như sân golf Kim Bảng (Hà Nam), sân golf hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), sân Golf Nam Định...

Sân Golf Trường An - Việt Yên

    Với mục tiêu phát triển du lịch xanh đi kèm dịch vụ thể thao, nghỉ dưỡng, phục vụ cho các golfer trong cả nước, Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An đã xây dựng tổ hợp các dịch vụ tiện ích, với khu du lịch sinh thái kết hợp sân golf đẳng cấp quốc tế. Sân golf được thiết kế gồm 36 hố ấn tượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong đó Course A - 18 hố và Course B - 18 hố, tạo thêm động lực cho golfer chinh phục thử thách. Bên cạnh đó, sân golf còn có nhiều công trình phụ được xây dựng hiện đại ở khu vực phía Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho golfer khi đến đây. Nổi bật nhất phải kể đến Tòa nhà câu lạc bộ - Nơi hội tụ, kết nối đam mê của các doanh nhân với sân tập đánh golf chuyên nghiệp; khu vực nghỉ dưỡng dành cho du khách và hội viên; hồ nước, hố cát được bố trí logic, hài hòa, nằm xung quanh các đường golf.

    Đáng chú ý, Dự án sân golf Việt Yên được thiết kế bởi Công ty Schmidt-Curley Design (USA) - một trong những nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, toát lên vẻ đẹp nổi bật, trang nhã. Toàn bộ sân golf được xây dựng trong không gian hài hòa, xanh mát của cây cối kết hợp cùng mặt nước tĩnh lặng, mang đến cảm giác thư thái, thoáng đãng, vừa đáp ứng nhu cầu thư giãn của các golfer, vừa góp phần bảo vệ môi trường Xanh - Sạch - Đẹp.

    Ngoài ra, sân golf Trường An - Việt Yên áp dụng hệ thống quản lý nước tự động, từ thu gom nước mưa đến tái sử dụng nước thải cho việc tưới tiêu. Điều này giúp giảm lượng nước tiêu thụ và tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên nước, đồng thời giảm nguy cơ lũ lụt, xói mòn đất. Mặt cỏ được sử dụng tại sân có khả năng đề kháng tốt cùng sức chống chọi mãnh liệt ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, giúp ngăn ngừa sâu bệnh và giảm thiểu sử dụng các loại thuốc trừ sâu. Trong hoạt động chăm sóc thảm thực vật, sân golf sử dụng các loại sản phẩm phân bón hữu cơ thân thiện với môi trường; phương tiện chính di chuyển trong sân là xe điện, giúp giảm phát thải lượng khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính ra môi trường.

Sân golf được xây dựng trong không gian hài hòa, xanh mát của cây cối kết hợp cùng mặt nước tĩnh lặng

    Ông Trần Văn Dĩnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An chia sẻ: “Từ khi đi vào hoạt động, sân golf Việt Yên đã có nhiều đóng góp tích cực cho tỉnh Bắc Giang nói chung và thị xã Việt Yên nói riêng ở nhiều phương diện như thúc đẩy nền kinh tế địa phương, cải thiện chất lượng cuộc sống… đặc biệt là tạo việc làm cho khoảng 800 lao động; nộp ngân sách địa phương mỗi năm hàng chục tỷ đồng”.

    Trong thời gian tới, sân golf Trường An - Việt Yên sẽ đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng thương hiệu Golf Trường An - Việt Yên gắn liền với các loại hình du lịch xanh, nhằm thu hút du khách về với địa phương. Đồng thời, tiếp tục coi trọng, đầu tư, có trách nhiệm triển khai các giải pháp để bảo vệ môi trường, bảo vệ con người, xây dựng sân golf Trường An - Việt Yên gắn kết phát triển bền vững với thị xã Việt Yên nói riêng, tỉnh Bắc Giang nói chung trong xu thế hội nhập sâu rộng của nền kinh tế thị trường.

Hoàng Đàn

Ý kiến của bạn