Banner trang chủ

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hiếu Trường: Doanh nghiệp đi đầu trong khai thác khoáng sản và bảo vệ môi trường

31/05/2022

    Là đơn vị hoạt động trong ngành khai thách khoáng sản, những thách thức về môi trường rất lớn, nhưng Ban lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hiếu Trường (trự sở tại huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đã thành công trong việc xây dựng mô hình Công ty xanh - sạch - đẹp để tạo lập hệ sinh thái bền vững.

    Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hiếu Trường được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép khai thác mỏ cát. Trong quá trình khai thác vận chuyển từ khi được cấp phép, chủ đầu tư luôn chấp hành nghiệm chỉnh các quy định của pháp luật về quản lý khai thác khoáng sản. Công ty cũng đã mạnh dạn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và máy móc thiết bị hiện đại nhằm nâng cao hiệu quả khai thác khu vực mỏ cát Hiếu Trường. Qua các đợt kiểm tra trực tiếp tại mỏ của Sở TN&MT và UBND huyện Đồng Hỷ đều ghi nhận sự cố gắng của đơn vị trong khai thác gắn với BVMT. Hoạt động khai thác mỏ của doanh nghiệp luôn thực hiện đúng yêu cầu, đúng thiết kế được phê duyệt theo quy định của Nhà nước, đảm bảo về an toàn lao động.

    Bên cạnh đó, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hiếu Trường không ngừng cập nhật các ứng dụng tiên tiến để phân tích, giám sát đảm bảo đáp ứng được các tiêu chuẩn môi trường theo quy định. Công ty thường xuyên đánh giá, kiểm tra tác động môi trường ĐTM và đều nằm trong phạm vi cho phép. Công ty còn tổ chức các buổi tập huấn, phổ biến cho các công nhân và nhân viên nâng cao ý thức BVMT, cam kết không vì lợi ích kinh tế mà hủy hoại môi trường, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

    Ngoài ra, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Hiếu Trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội và đã có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội tại địa phương, tạo nguồn thu không nhỏ cho ngân sách nhà nước và địa phương khoảng trên 1,3 tỷ đồng, được cục thuế tỉnh Thái Nguyên cấp bằng khen chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế. Ngoài ra, Công ty cũng cam kết với trách nhiệm khai thác vận chuyển luôn đi đôi với công tác BVMT cho cộng đồng, bảo đảm giữ vững môi trường tốt nhất cho đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho mọi người dân trên địa bàn. Dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong thời gian vừa qua dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của Công ty, song được sự quan tâm từ phía chính quyền, sự đoàn kết của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, sự ủng hộ của các đối tác, Công ty đã vượt qua khó khăn để ngày càng phát triển, lớn mạnh.

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn