Banner trang chủ

Vedan Việt Nam: 5 năm hành trình của những trái tim nhân ái

30/06/2016

     Cách đây 5 năm, Vedan Việt Nam đã tổ chức chương trình khám, tư vấn và chữa bệnh miễn phí cho người dân nghèo tỉnh Đồng Nai. Chương trình không chỉ xuất phát từ một ý tưởng cụ thể, mà là sự nung nấu trước những hoàn cảnh khó khăn của người dân điạ phương không được tiếp cận với các quy trình chăm sóc sức khỏe hiện đại. Tính đến nay, Chương trình đã tư vấn, khám miễn phí cho hơn 8.000 người dân với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng. Xuất phát từ trái tim, nhịp đập của lòng nhân ái, Chương trình đã tạo sức lan tỏa, gắn kết mọi người.

 

Bác sĩ khám bệnh cho người dân

 

     Nhằm đáp ứng lời kêu gọi xã hội hóa y tế thường niên của Nhà nước, với kinh phí 2 tỷ đồng, Chương trình khám, chữa bệnh năm 2016, Vedan Việt Nam tiếp tục mời đoàn y, bác sĩ tay nghề cao, gồm các bác sỹ Trưởng khoa, chuyên khoa giỏi của các khoa Nhi, Phụ sản, Ngoại, Nội tổng hợp, Cơ - Xương khớp thuộc Tổng bệnh viện Vinh Dân (Đài Trung - Đài Loan trực tiếp khám, chữa bệnh, tư vấn về cách phòng bệnh và cách chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

     Chị Nguyễn Thị Hà, (ấp 3, xã Phú Vinh, Định Quán, Đồng Nai) chia sẻ, chị bị vẹo cột sống, hàng xóm khuyên lên TP. Biên Hòa, không chỉ được khám bệnh từ thiện, mà còn được tặng 1 chai nước và một phần cơm trưa, nhưng phải mất hơn 100.000 đồng tiền xe nên chị vẫn chưa có điều kiện đi khám sức khoẻ. Đúng lúc đó, Công ty Vedan và đoàn bác sĩ nước ngoài về ngay nhà khám bệnh, cho thuốc, cho quà lại còn dặn dò tỉ mỉ về cách điều trị bệnh và chăm sóc sức khoẻ nên chị rất vui và yên tâm.

     Chị K Hồng (ấp 4, xã Tà Lài, Tân Phú) là một trường hợp khá đặc biệt, ấn tượng của chúng tôi về chị là đôi mắt ẩn một nỗi buồn khó tả. Chị dắt theo cậu con trai 8 tuổi và ẵm một đứa nhỏ khác trên tay. Khi được hỏi, chị cho biết, chị dẫn con trai đi khám mắt. Cháu bị tật ở mắt từ nhỏ, đã mổ 2 lần ở bệnh viện bên TP. Hồ Chí Minh, nhưng hiện tại vẫn bị cận 6 độ nên khi đi học cháu nhìn không rõ chữ. Thương con, nhưng nhà không có điều kiện, muốn đi vay mượn lần nữa để đưa con đi TP. Hồ Chí Minh khám lại nhưng khó, bởi tính riêng 2 lần mổ trước, mặc dù có bảo hiểm và không mất tiền cơm nhưng chi phí cũng hết gần 20 triệu đồng rồi. Nhờ Chương trình khám, tư vấn và chữa bệnh miễn phí của Công ty vedan, được các bác sĩ về khám từ thiện, mang hy vọng đến cho con trai nên gia đình rất vui và biết ơn.

     Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam Yang Kun Hsiang cho biết, đây là lần thứ 5 liên tiếp, Công ty thực hiện hoạt động khám chữa bệnh từ thiện. Nhân dịp này, UBND tỉnh Đồng Nai, Tổng Bệnh viện Vinh Dân Đài Trung và Công ty Vedan Việt Nam còn tiến hành ký kết thỏa thuận về Chương trình giao lưu, hợp tác các lĩnh vực về y tế, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

 

Bệnh nhân được khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí

 

     Viện trưởng Tổng bệnh viện Vinh Dân( Đài Trung - Đài Loan) Hsu Hui Heng chia sẻ, mục đích của Chương trình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp dịch vụ y tế thiết thực cho người dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp người bệnh phát hiện mầm bệnh sớm để được chữa trị kịp thời, mà còn là cơ hội để Vedan luôn đồng hành với công tác xã hội tại tỉnh Đồng Nai. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giao lưu y tế giữa Việt Nam và Đài Loan”.

     Trải qua chặng đường 5 năm với sự đồng hành của Tổng Bệnh viện Vinh Dân trong việc khám, chữa bệnh cho người dân nghèo tỉnh Đồng Nai, Vedan Việt Nam đã đạt được những kết quả quan trọng, mang ý nghĩa thiết thực cho cuộc sống người dân và quan trọng nhất chính là giữ được sự tin yêu của cộng đồng dành cho Công ty.

 

Phạm Đình

Ý kiến của bạn