Banner trang chủ

Thành Quang - Đầu tư công nghệ nâng cao hiệu quả xử lý rác thải

15/08/2018

     Công ty CP Đầu tư Thành Quang tiền thân là Công ty CP xây dựng công nghiệp và thương mại Thành Quang được thành lập từ năm 2004, hoạt động trong lĩnh vực thi công, xây dựng các công trình công nghiệp, dân dụng, kinh doanh bất động sản. Trải qua nhiều thăng trầm, đến năm 2010, Công ty Thành Quang đã tổ chức sắp xếp lại nhân sự và mạnh dạn mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh lĩnh vực mới: Thu gom, xử lý và tiêu hủy rác thải, tái chế phế liệu với mục tiêu: Vì một môi trường: Xanh - Sạch - Đẹp.

 

 

     Những năm qua, Công ty đã hoàn thành gần 30 công trình xây dựng lớn nhỏ trên cả nước và gặt hái được thành quả bước đầu trong chiến lược đầu tư phát triển dài hạn. Đó là việc đầu tư chuyên sâu vào 2 Dự án “Khu xử lý rác thải huyện Đông Anh” và Dự án “Nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình” tại huyện Đan Phượng, Hà Nội. Đây là hai dự án có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ xử lý rác thải tiên tiến bậc nhất trong khu vực Đông Nam Á.

     

Toàn cảnh Nhà máy xử lý và chế biến rác thải Phương Đình

 

     Theo đó, từ đầu năm 2013, Nhà máy xử lý và chế biến rác thải Phương Đình chính thức đưa vào hoạt động. Nhằm hướng đến sự phát triển bền vững, Công ty rất chú trọng việc BVMT, không chỉ bên trong Nhà máy, còn cả khu vực lân cận xung quanh bằng việc áp dụng và triển khai các hoạt động, thiết bị giảm thiểu tối đa các tác hại đến môi trường. Bên cạnh đó, Công ty còn đề ra các chính sách sức khỏe, an toàn và môi trường áp dụng cho Nhà máy. Do đó, từ ngày thành lập đến nay, Công ty đã tạo ra được nguồn công ăn việc làm hàng chục người dân trong khu vực.

 

Khuôn viên Nhà máy 

 

     Khi Nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình tại huyện Đan Phượng đi vào hoạt động đã có một vài thông tin về việc hoạt động của Nhà máy không hiệu quả. Nhiều người còn đặt dấu hỏi lớn đối với Công ty Thành Quang khi là Chủ đầu tư xây dựng Dự án này. Theo ghi nhận, Nhà máy được xây dựng theo quy chuẩn tiên tiến, hiện đại với công nghệ lò đốt mắt xích Martin ghi dịch chuyển lùi (Công nghệ xuất xứ Cộng hòa Liên bang Đức, được cải tiến và sản xuất chế tạo tại Trung Quốc). Năm vừa qua, Công ty đã triển khai nâng chiều cao ống khói của Nhà máy đốt rác từ 32 lên thành 45m, đáp ứng điều kiện BVMT, với tiêu chuẩn kỹ thuật xả thải đảm bảo kỹ thuật giảm tiếng ồn tối đa, đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường trên địa bàn Hà Nội. Chính vì thế, Nhà máy hoạt động không ảnh hưởng đến người dân 2 xã Phương Đình và Thọ Xuân cũng như khu vực xung quanh.

     Với sự tiếp cận và triển khai các ứng dụng công nghệ môi trường tiên tiến, Công ty Thành Quang luôn đảm bảo Nhà máy xử lý và chế biến rác Phương Đình hoạt động đạt tiêu chuẩn chất lượng tốt, đúng với chủ trương và quy định của pháp luật, xứng đáng là một trong những doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín trong lĩnh vực BVMT.

 

Lưu Trang   

Ý kiến của bạn