Banner trang chủ

Phổ biến kiến thức về động, thực vật hoang dã cho các doanh nghiệp vận tải

17/08/2016

     Trong hai ngày 11 – 12/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Mạng lưới giám sát động, thực vật hoang dã (TRAFFIC) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Quản lý CITES Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua cập nhật quy định về bảo vệ động, thực vật hoang dã và nhận biết cách che giấu các sản phẩm này trong vận chuyển”, với sự tham gia của hơn 80 đại biểu đại diện cho 33 doanh nghiệp vận tải; đại diện Cục Hải quan, Chi cục Kiểm lâm, Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh: Bình Dương, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội vận tải và ô tô Việt Nam.

 

(Ảnh theo nhandan)

 

     Mục đích của Hội thảo lần này là cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhằm hỗ trợ các DNVT trong việc giảm thiểu rủi ro có thể gặp phải khi liên quan đến chuỗi vận chuyển và buôn bán trái phép động, thực vật hoang dã.

    Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi về vai trò quan trọng của việc bảo tồn các giống loài hoang dã và hình thức bảo tồn thiên nhiên lồng ghép trong công tác chuyên môn của các đơn vị. Đồng thời, tìm hiểu về các phương pháp tội phạm che giấu động, thực vật hoang dã nguy cấp trong vận chuyển hàng hóa, các quy định pháp lý trong việc quản lý và bảo vệ động, thực vật hoang dã, trong đó có các quy định của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES). Ngoài ra, các đại biểu còn có chuyến tham quan khảo sát thực tế tại Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi.

 

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn