Banner trang chủ

Phát hiện doanh nghiệp sang chiết lượng lớn hóa chất độc hại trái phép tại khu dân cư

04/11/2016

     Ngày 1/11/2016, Phòng TN&MT huyện Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy Công an huyện Tân Thành và UBND xã Mỹ Xuân đã tiến hành kiểm tra cơ sở mua bán hóa chất của doanh nghiệp tư nhân Thương mại dịch vụ Gia Ngạn ở tổ 16, ấp Phước Lập, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, do ông Nguyễn Văn Tấn làm Giám đốc.

 

(Ảnh minh họa)

 

     Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác phát hiện, cơ sở có 350 thùng chứa hóa chất Acid Hydrocloric-HCl, nồng độ 35% với khối lượng 270 kg/thùng, 5 bồn chứa hóa chất HCl thể tích 4.000 lít/bồn. Ngoài ra, còn có hai bồn thể tích 25 m3/bồn và khoảng 400 thùng rỗng chứa hóa chất. Các thùng hóa chất đều để ngoài trời, không có mái che. Cơ sở chưa có hệ thống thu gom, xử lý nước mưa, nước thải, không có phương tiện, thiết bị để ứng phó với sự cố hóa chất. Chủ cơ sở cũng không cung cấp được hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động mua bán hóa chất.

    Đoàn công tác đã yêu cầu doanh nghiệp tư nhân Thương mại dịch vụ Gia Ngạn tạm dừng hoạt động sang chiết, mua bán hóa chất tại địa chỉ trên, đồng thời, giữ nguyên hiện trạng cơ sở trong thời gian chờ xử lý.

     Được biết, cuối năm 2014, cơ sở này đã bị tạm dừng hoạt động do vi phạm về môi trường. Mới đây, cơ sở mở lại nhưng không báo cho cơ quan chức năng biết.

 

Hồng Nhự

Ý kiến của bạn