Banner trang chủ

Pepsico đồng hành cùng người dân phát triển nông nghiệp bền vững

26/03/2019

     Vừa qua, PepsiCo Foods Việt Nam đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt.  Đây là một hoạt động trong Chương trình “Nông nghiệp bền vững” của PepsiCo hợp tác với nông dân địa phương nhàm giảm thiểu sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường địa phương và tăng lợi nhuận. Đây là sự hợp tác mạnh mẽ giữa Chính phủ, ngành nông nghiệp và doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam.

     Kể từ khi ra mắt thí điểm với 60 nông dân vào năm 2008, hiện Chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” đã phát triển lên tới hơn 580 nông dân. Huyện Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm, cung cấp 70% nguyên liệu khoai tây theo yêu cầu của PepsiCo, với sản lượng trung bình 24,3 tấn/ha, cao hơn 43% so với năng suất trung bình tại miền Bắc Việt Nam. 

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Kỷ niệm

 

     Với hợp đồng sản xuất độc quyền đảm bảo giá mua, thu nhập của nông dân được ổn định, mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài. Các phương pháp canh tác bền vững mới cũng được giới thiệu tới người nông dân, như công nghệ phun tưới giúp giảm đáng kể lượng nước được sử dụng.

     Cũng nhân dịp này, PepsiCo Foods đã tổ chức lễ tri ân người nông dân và khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, cam kết tiếp tục phát triển chương trình tại Đơn Dương và các khu vực khác trên toàn đất nước.

 

Thu Hà

Ý kiến của bạn