Banner trang chủ

Doanh nghiệp hợp tác xây dựng đường giao thông từ phế liệu nhựa đầu tiên tại Việt Nam

18/04/2019

     Ngày 17/4/2019, tại Hà Nội, Công ty Dow Chemical Việt Nam và Công ty TNHH DEEP C (đơn vị phát triển khu công nghiệp với hơn 3.000 ha đất và nhà xưởng/nhà kho cho thuê tại Hải Phòng, Quảng Ninh, được thành lập với sự hợp tác đầu tư của Tập đoàn Rent-A-Port, Ackermans-Van Haaren và UBND TP. Hải Phòng) đã ký Thỏa thuận Hợp tác về việc xây dựng đường giao thông từ nhựa tái chế đầu tiên tại Tổ hợp công nghiệp DEEP C tại TP. Hải Phòng, Việt Nam. Dự án được thực hiện với mục đích tái chế bao bì nhựa dẻo đã qua sử dụng bị vứt bừa bãi hoặc chôn lấp thành nguyên vật liệu xây dựng đường giao thông chắc chắn, bền vững hơn.

 

Đại diện hai công ty ký Thỏa thuận Hợp tác

 

     Theo đó, đoạn đường giao thông thử nghiệm đầu tiên dài 1 km dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2019, sẽ chuyển hóa gần 4 tấn bao bì nhựa dẻo (tương đương với khoảng 1 triệu bao bì nhựa) được các khách hàng của Công ty Dow Chemical Việt Nam  tại các khu vực lân cận cung cấp. Sau khi hoàn thành, con đường mới này sẽ được Đại học Hàng hải Việt Nam đánh giá kết quả thử nghiệm trước khi mở rộng dự án trên phạm vi toàn tổ hợp công nghiệp. Đây là minh chứng cho thấy rác thải nhựa có khả năng trở thành một nguồn tài nguyên tái tạo có giá trị, góp phần phát triển nền kinh tế tuần hoàn.

     Dự án được triển khai sẽ thu hút chính quyền địa phương, các đơn vị thu gom rác thải và chuỗi giá trị ngành nhựa cùng nhau giải quyết các vấn đề liên quan đến  rác thải nhựa tại Việt Nam, đồng thời phát triển thị trường đầu ra tốt hơn cho rác thải nhựa. Sự hợp tác liên kết này thể hiện cam kết của các tổ chức trong việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, cũng như giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường.

 

Hồng Nhung

 

Ý kiến của bạn