Banner trang chủ

Dell khởi động chương trình tái chế máy cũ tại Việt Nam

05/07/2016

     Nhằm giảm thiểu rác thải điện tử, mới đây, Dell Việt Nam đã khởi động chương trình tái chế máy cũ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

     Theo Hiệp hội bảo vệ môi trường (EPA), những đồ điện tử tiêu dùng như TV, máy tính, thiết bị ngoại vi, thiết bị âm thanh, điện thoại… chiếm tới 2% trong tổng số toàn bộ rác thải hiện nay. Mặc dù con số rất nhỏ nhưng nguy cơ và mức độ độc hại của những loại rác thải này lại không nhỏ. Trước thực trạng đó, các chương trình thu gom, những công nghệ xử lý rác thải một cách an toàn và khoa học là vô cùng cần thiết, góp phần BVMT sống và sức khỏe con người.

 

 

     Chương trình tái chế máy cũ do Dell Việt Nam phát động sẽ thu thập, xử lí tất cả các sản phẩm điện tử bị lỗi, quá hạn sử dụng, sau đó thông qua hệ thống công nghệ xử lí kỹ thuật cao, chuyên nghiệp và thân thiện với môi trường để đảm bảo tối đa hóa lượng chất thải ra môi trường bên ngoài. Chương trình này cũng giúp thu hồi lại lượng tài nguyên thiên nhiên sau khi tái chế như thép, nhựa, kính, nhôm, coban, niken, chì, kẽm, bạc…

     Cách thức tham gia chương trình rất đơn giản, người dùng khi đang sở hữu sản phẩm Dell đã cũ, chỉ cần đến địa điểm diễn ra thu hồi, cung cấp thông tin cho phép tái chế là đã có thể tái chế máy cũ theo đúng tiêu chuẩn BVMT.

     Hoạt động trên được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều ý nghĩa và bổ ích, góp phần truyền tải thông điệp về BVMT, mang lại môi trường sống trong sạch đến với con người.

 

Hồng Nhự

 

 

Ý kiến của bạn