Banner trang chủ

Capital House - Kiến tạo cuộc sống xanh

03/01/2019

     Capital House là tập đoàn phát triển đa ngành, tập trung vào mục tiêu kiến tạo môi trường sống xanh cho cộng đồng, ứng dụng các giải pháp thiết kế thông minh và công nghệ hiện đại. Những năm gần đây, Capital House xây dựng nhiều công trình đạt Chứng chỉ xanh quốc tế về sử dụng tài nguyên hiệu quả (EDGE) của Tổ chức Tài chính quốc tế IFC; Tiêu chuẩn công trình xanh Việt Nam (LOTUS) của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC), tiêu biểu như EcoLife Capitol, EcoHome Phúc Lợi, khu văn phòng xanh Capital House, Trung tâm giao dịch Sales Center…

     Văn phòng xanh Capital House

     Một không gian lý tưởng là yếu tố quan trọng quyết định hiệu suất làm việc của người lao động - nhân tố chính tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp. Văn phòng Capital House đã mang đến cho cán bộ, công nhân viên một không gian làm việc kiểu mẫu và tiết kiệm chi phí vận hành, BVMT.

 

Ông Trịnh Tùng Bách - Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn Capital House nhận chứng chỉ Lotus cho Dự án văn phòng xanh

 

     Toàn bộ không gian văn phòng được làm mát bởi hệ thống điều hòa hiệu suất cao, thiết kế phân vùng, điều khiển thông minh và trang bị hệ thống cấp khí tươi, hút khí thải. Bên cạnh đó, Capital House lắp đặt hệ thống chiếu sáng tiện nghi, được tính toán phù hợp với điều kiện làm việc, chống lóa, mỏi mắt theo Bộ quy chuẩn xây dựng Việt Nam, đồng thời, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Khu vực văn phòng sử dụng đèn LED tiết kiệm điện, hiệu suất cao, được tích hợp khả năng cảm ứng chuyển động thông minh tại những nơi có tần suất sử dụng thấp. Khu vực làm việc bao phủ bởi hệ thống kính cản nhiệt Low-E, có hệ số hấp thụ năng lượng mặt trời (SHGC) = 0.28, chỉ hấp thụ 28% và phản xạ lại 72% khi chiếu vào công trình, nhằm ngăn cản tia hồng ngoại, hạn chế bức xạ mặt trời, nhưng vẫn đảm bảo cho ánh sáng đi vào bên trong căn hộ… Ngoài ra, vật liệu và nội thất sử dụng tại văn phòng Capital House cũng được công nhận là sản phẩm thân thiện với môi trường (EPD) như sàn tre, ván gỗ, trần thạch cao, thảm trải sàn, các loại keo dán nội thất trong văn phòng… Những sản phẩm này đều được sản xuất tại các nhà máy đạt tiêu chuẩn ISO 14001. Một điểm nổi bật nữa của văn phòng xanh Capita House chính là sơn sinh thái Graphenstone, với tính năng kháng khuẩn, chống nấm mốc và đặc biệt, đây là loại sơn duy nhất thành phần 100% tự nhiên, không hóa chất độc hại, có khả năng hấp thụ CO2. Đây là những giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ, nhưng vẫn đảm bảo được tiện nghi cho nhân viên.

     Ngày 10/8/2017, văn phòng xanh Capital House vinh dự được VGBC công nhận đạt tiêu chuẩn LOTUS - Hệ thống đánh giá công trình xanh chắt lọc từ 5 bộ tiêu chuẩn xanh nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: LEED (Mỹ), Green Star (Ôxtrâylia), BREEAM (Anh), GBI (Malaixia) và Green Mark (Singapo), để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

     Dự án trường mầm non đạt tiêu chuẩn xanh LOTUS

     Mới đây, Tập đoàn Capital House khởi công Dự án Trường mầm non thuộc hệ thống giáo dục Capi Edu. Đây là trường học đầu tiên tại Hà Nội ứng dụng tiêu chuẩn xanh LOTUS do VGBC thẩm định và xét duyệt, với định hướng xây dựng cho thế hệ tương lai những hành trang về trí tuệ, nhân cách, một phong cách sống xanh, phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên.

 

Lễ khởi động Dự án trường mầm non đạt tiêu chuẩn xanh LOTUS

 

     Ngôi trường nằm ở khu đô thị mới Tây Hồ Tây, tổng diện tích đất 5.596 m2, diện tích sử dụng toàn khu là 6.160,5 m2, gồm 3 tầng được xây dựng trên diện tích 2.161 m2, được tạo lập theo phong cách tự do, với hình dáng mô phỏng như hòn đá cuội đặt giữa cỏ cây, từ đó, các giải pháp thiết kế về thông gió, chiếu sáng tự nhiên cũng sẽ được giải quyết khi hơn 80% vị trí trong các lớp học có tầm nhìn trực tiếp ra không gian xanh bên ngoài qua lớp kính trong suốt, giúp các em học sinh có cảm giác như đang ngồi học giữa một vườn cây.

     Hệ thống cảnh quan sân vườn trong trường cũng được chú trọng, các kiến trúc sư đã thiết kế rất nhiều cây xanh và nguyên liệu tự nhiên như gỗ, đá, tre, nứa tại khu vui chơi giải trí như sân địa hình, sân cỏ nhân tạo kết hợp chạy thể thao, sân bóng đá mini, khu trò chơi dân gian, khu vui chơi liên hoàn, vườn thực nghiệm, khu tìm hiểu giao thông, khu chăm sóc vật nuôi, bồn hoa và cây xanh… Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào cuối 2018 và đi vào hoạt động từ đầu năm 2019. Với Dự án này, một lần nữa Capital House khẳng định quyết tâm phát triển tất cả các dự án của Tập đoàn theo tiêu chuẩn xanh quốc tế.

     Với phương châm “Kiến tạo cuộc sống xanh”, Capital House đã và đang mang lại một không gian làm việc, học tập xanh thực sự. Mỗi cá nhân đều có cơ hội trải nghiệm để mỗi người có thể trở thành một đại sứ xanh, lan tỏa sứ mệnh kiến tạo môi trường sống xanh đến toàn cộng đồng và xã hội. 

 

Trương Thị Hậu

(Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường, số 12/2018)

 

 

 

Ý kiến của bạn