Banner trang chủ

Công ty sữa Arla nỗ lực giảm khí thải các bon

12/03/2019

    Vừa qua, Arla (Đan Mạch), một trong những công ty sữa lớn nhất thế giới đã đưa ra kế hoạch giảm 30% lượng khí thải các bon trong thập kỷ tới để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ người tiêu dùng đối với các sản phẩm bền vững hơn.

 

 

     Liên hợp quốc cho biết, chỉ riêng chăn nuôi gia súc đã chiếm tới 18% lượng khí nhà kính, một trong những tác nhân gây ra sự nóng lên toàn cầu. Vì thế, Arla có kế hoạch chuyển sang các hoạt động bền vững hơn như năng lượng tái tạo, bao bì bền vững và sản xuất chất thải thấp hơn, trong khi đó, nông dân có thể trồng thêm nhiều cây hơn để giúp hấp thụ các bon và cải thiện đa dạng sinh học.

    Theo tính toán, một lít sữa Arla thải ra 1,15 kg CO2. Do đó, Arla đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí này vào năm 2030 và giảm hoàn toàn vào năm 2050. Tuy nhiên, việc sản xuất sữa sẽ vẫn phát ra khí mê tan, một loại khí nhà kính được sản xuất thông qua quá trình tiêu hóa của bò. Hiện Công ty Arla đang xem xét thành phần trong thức ăn của bò để làm cho chúng thải ra ít khí hơn, vì lợi ích của nông dân và môi trường.

 

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn