Banner trang chủ

Công ty Cổ phần Đông Á: Bảo vệ môi trường là giá trị cốt lõi tạo nên thành công

04/11/2017

     Công ty CP Đông Á được thành lập năm 2003, đóng trên địa bàn khu 9, Thị trấn Phong Châu, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, chuyên sản xuất các loại hóa chất, bao gồm javen, xút và axit HCl, công suất 9.000 tấn/năm. Với đội ngũ chuyên gia có kinh nghiệm quản lý và kỹ thuật trong ngành công nghiệp hóa chất, công nghiệp giấy, môi trường... Công ty đã có những bước phát triển mạnh, trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu các sản phẩm hóa chất cơ bản khu vực phía Bắc.

 

 

     Nhận thức được tầm quan trọng của công tác BVMT trong quá trình sản xuất, kinh doanh, ngay từ khi mới thành lập, Công ty CP Đông Á đã đầu tư máy móc, trang thiết bị, công nghệ hiện đại, vừa giúp nâng cao hiệu suất sản xuất, vừa đảm bảo yếu tố môi trường, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, vì một môi trường bền vững cho hôm nay và thế hệ mai sau.

 

 

     Bên cạnh đó, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên về ý nghĩa của việc gìn giữ môi trường xanh, sạch, đẹp, Công ty thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, vận động toàn thể cán bộ, công nhân viên thực hiện nghiêm túc các quy định, chính sách, pháp luật về BVMT thông qua việc thực hiện đúng quy trình sản xuất, không xả thải bừa bãi, tránh để xảy ra tình trạng ô nhiễm môi trường, gây ảnh hưởng đến đời sống, hoạt động sản xuất của người dân xung quanh, hình ảnh cũng như uy tín của Công ty và hơn cả là sức khỏe của những người lao động trực tiếp trong khu vực sản xuất hóa chất.

     Công ty có xây dựng hệ thống làm mát nước sạch phục vụ dây chuyền sản xuất, do xây dựng lâu ngày nên bề ngoài của hệ thống bị rong rêu bám đen. Toàn bộ lượng nước thải phát sinh trong quá trình sản xuất được thu gom vào bể chứa nước thải của công ty rồi bơm sang Tổng công ty Giấy Việt Nam để xử lý.

 

 

     Hệ thống bồn bể chứa sản phẩm của Công ty được kiểm định chặt chẽ; Hệ thống hấp thụ khí HCL ở khu vực kho hàng cũng luôn đảm bảo an toàn, không để xảy ra hiện tượng rò rỉ khí cũng như ảnh hưởng tới công nhân bơm nạp và khu vực lân cận. Đặc biệt, năm 2016 - 2017, Công ty đã đầu tư chuyển đổi và đưa vào sử dụng dây chuyền sản xuất xút với công nghệ điện phân màng trao đổi ion theo tiêu chuẩn Nhật Bản thân thiện với môi trường, đồng thời tiết kiệm năng lượng điện, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

 

 

     Trong thời gian tới, Công ty CP Đông Á sẽ tiếp tục lấy sự phát triển gắn với BVMT làm giá trị cốt lõi, không chỉ chú trọng phát triển cân bằng giữa đầu tư khoa học công nghệ và đầu tư phát triển con người, trình độ, tay nghề làm chủ công nghệ sản xuất mà còn hướng đến mục tiêu phát triển cân bằng giữa hiệu quả sản xuất kinh doanh với đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; Cân bằng giữa mở rộng quy mô sản xuất với trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, môi trường, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

 

Gia Linh

Ý kiến của bạn